Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201705/cong-an-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-dau-tranh-voi-hanh-vi-vi-pham-moi-truong-at-vstp-737852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201705/cong-an-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-dau-tranh-voi-hanh-vi-vi-pham-moi-truong-at-vstp-737852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh với hành vi vi phạm môi trường, AT VSTP - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/05/2017, 14:43 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Đấu tranh với hành vi vi phạm môi trường, AT VSTP

(Congannghean.vn)-Ý thức được mối lo ngại của các cấp, ngành và nhân dân trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã chủ động lên kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm vi phạm về môi trường, ATVSTP. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều vụ việc liên quan.

Công an huyện Đô Lương thu giữ mật chế biến không đúng quy trình và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Công an huyện Đô Lương thu giữ mật chế biến không đúng quy trình và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Vào lúc 15 giờ ngày 26/4, Tổ công tác Công an huyện Đô Lương phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, chế biến mật mía của anh Lê Đình Thắng (SN 1974) ở xóm 6, xã Đông Sơn. Qua đó, phát hiện cơ sở không có giấy phép đăng ký kinh doanh và giấy cam kết đảm bảo ATTP.

Quy trình chế biến mật không đảm bảo điều kiện ATVSTP: Việc đóng chai không đúng quy trình, không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp. Cơ quan Công an đã thu giữ 27 chai mật loại 0,5 lít, 5 chai mật loại 1,5 lít, 175 vỏ chai nhựa loại 330 ml; đồng thời, tiến hành niêm phong 1 kho hàng gồm: 1 bể chứa làm bằng xi măng để sản xuất mật khoảng 300 lít, 1 chảo bằng gang chứa mật khoảng 40 lít, 4 phi đựng mật mía sủi bọt màu trắng khoảng 400 lít, 3 phi đựng mật nấu đã đổi sang màu đen khoảng 300 lít.

Từ ngày 7/5 - 10/5/2017, Công an huyện Đô Lương đã phát hiện, xử lý 2 vụ, 2 đối tượng vi phạm về ATVSTP. Điển hình: Vào ngày 8/5/2017, trong quá trình tuần tra, Tổ công tác Công an huyện tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh của bà Mai Thị Xuân (SN 1968) ở khối 2, thị trấn Đô Lương. Qua đó, phát hiện 200 gói bò khô, 30 kg đường kính trắng, 15 bao mì chính, 15 chai rượu và một số hàng hóa khác đều không có nhãn mác và không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Công an huyện đã lập biên bản tạm giữ số hàng hóa trên để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong phòng ngừa, đấu tranh chống vi phạm pháp luật về ATVSTP, thời gian tới, Công an huyện Đô Lương tiếp tục nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tại một số địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, tổ chức các hoạt động điều tra, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ATVSTP; đồng thời, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh với loại tội phạm này. Có như vậy mới hạn chế được vấn đề thực phẩm không an toàn, kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

.

Phan Tuyết

.