Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201705/huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-cho-xa-dien-van-hu-hong-xuong-cap-737822/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201705/huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-cho-xa-dien-van-hu-hong-xuong-cap-737822/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chợ xã Diễn Vạn hư hỏng, xuống cấp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/05/2017, 10:32 [GMT+7]
Huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Chợ xã Diễn Vạn hư hỏng, xuống cấp

(Congannghean.vn)-Chợ mới Diễn Vạn thuộc xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu được đầu tư vào năm 2010 để phục vụ nhu cầu mua bán ngày càng phát triển của người dân xã nhà. Tuy nhiên đến nay, nhiều ki-ốt vẫn không có người bán hàng, nhiều chỗ bị dột nát, hư hỏng nặng.

Nhiều ki-ốt bán hàng bị hư hỏng, xuống cấp
Nhiều ki-ốt bán hàng bị hư hỏng, xuống cấp

Diễn Vạn là xã thuộc vùng bãi ngang ven biển của huyện Diễn Châu với mật độ dân cư đông đúc. Người dân nơi đây chủ yếu làm nghề đánh bắt hải sản gần bờ, tuy nhiên đời sống kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, dịch vụ thương mại chỉ phát triển với quy mô nhỏ lẻ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm 2010, chợ mới Diễn Vạn được xây dựng thuộc dự án xã nghèo bãi ngang ven biển nằm ở xóm Trung Phú với diện tích 2.823 m2, gồm: 2 dãy nhà ngăn ô kiên cố, mái lợp prôximăng, làm mặt nền chợ xây dựng tường bao xung quanh.

Sau một thời gian thi công, chợ mới hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa chưa nhiều nên chợ chưa phát huy hết công năng. Một người dân buôn bán ở đây cho biết: “Chợ mới hoạt động không nhộn nhịp như chợ cũ, nguyên nhân là do thói quen mua bán lâu nay của người dân, chợ mới xa hơn nên nhiều người vẫn họp ở chợ tạm. Hơn nữa, chợ nằm ở cuối đường nên việc buôn bán kinh doanh không được thuận lợi như trước”.

Theo quan sát cho thấy, ngoài dãy ki-ốt phía ngoài mặt đường được người dân thuê vừa làm chỗ ở vừa là nơi buôn bán thì khu vực bên trong với 2 dãy ki-ốt được chia thành nhiều ô gần như không có tiểu thương kinh doanh buôn bán. Do lâu ngày không sử dụng nên phần mái bị hư hỏng, xung quanh cỏ dại mọc um tùm, rác rưởi nhếch nhác trông rất phản cảm.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đăng Văn Công, Chủ tịch UBND xã Diễn Vạn cho biết: “Khi mới chuyển về họp chợ ở đây (chợ mới - P.V), cũng có một vài ý kiến về việc chợ mới hoạt động không hiệu quả. Vấn đề xây dựng chợ mới đã thông qua HĐND xã và các cuộc họp ở xóm đều thống nhất. Việc các ki-ốt bị hỏng là có thật, do thời gian dài không sử dụng nên đã xuống cấp, vấn đề này địa phương sẽ tiếp thu và khắc phục”.

.

Đức Chung

.