Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/giua-he-nhung-mua-lu-khien-cac-tinh-phia-bac-thiet-hai-nang-746689/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/giua-he-nhung-mua-lu-khien-cac-tinh-phia-bac-thiet-hai-nang-746689/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữa hè nhưng mưa lũ khiến các tỉnh phía Bắc thiệt hại nặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/07/2017, 08:03 [GMT+7]

Giữa hè nhưng mưa lũ khiến các tỉnh phía Bắc thiệt hại nặng

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, mưa lũ và sạt lở đất xảy ra từ ngày 7/7 đến nay đã gây ra thiệt hại nặng nề tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Do ảnh hưởng mưa lớn trong nhiều ngày qua, nên khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay ngày 9/7, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại khu 5 thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, các cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự và Công an huyện Hoàng Su Phì cùng với các lực lượng tại chỗ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ sạt lở đất. Danh tính của 2 nạn nhân được xác định là cháu Vương Tiến Hưng (13 tuổi) và cháu Hoàng Xuân Khánh 7 tuổi. Trước đó, mưa lũ cũng làm 1 người mất tích do lũ cuốn trôi và 1 người bị thương do sạt lở đất. Ước tính tổng thiệt hại về tài sản khoảng 2,8 tỷ đồng.

Trước đó, tại Thái Nguyên, lũ cuốn đêm 7/7 đã làm 4 người trong một gia đình thiệt mạng, 4 ngôi nhà bị sạt lở và cuốn trôi. Nhiều điểm bị ngập, sạt lở, gây ách tắc giao thông. Hiện cơ bản nước đã rút và thông tuyến. Một số diện tích lúa mới cấy cùng hàng trăm con gia súc, gia cầm cũng bị thiệt hại.

Trong khi đó tại Lào Cai, ngoài 3 ngôi nhà, 3 công trình bị ảnh hưởng do sạt lở đất, nhiều diện tích hoa màu bị vùi lấp, còn có 2 điểm sạt lở trên quốc lộ 4D; 4 tuyến với 21 điểm giao thông liên thôn bị sạt lở; hỏng 5 cống thoát nước. Hiện các điểm giao thông liên thôn cơ bản đã thông tuyến cho người và phương tiện mô tô; 2 điểm trưởng bị ảnh hưởng do sạt lở. Ước tổng thiệt hại 2 tỷ đồng.

Tại Điện Biên, thi thể nam thanh niên bị nước cuốn trôi và mất tích khi bơi qua sông Nậm Rốm ngày hôm qua đã được tìm thấy tại vị trí giáp ranh giữa hai xã Thanh Yên và Thanh Xương của huyện Điện Biên. Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự, mai táng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên nay đến ngày 11/7, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 70-120 mm, có nơi trên 200 mm, thời gian mưa lớn thường xảy ra về đêm và sáng sớm. Vì vậy vẫn có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc. Các địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tổ chức trực ban, theo dõi diễn biến thời tiết để chủ động các biện pháp ứng phó.

.

Nguồn: ANTV