Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/nghe-an-3285-co-so-vi-pham-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-749632/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/nghe-an-3285-co-so-vi-pham-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-749632/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: 3.285 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/07/2017, 08:33 [GMT+7]

Nghệ An: 3.285 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

(Congannghean.vn)-Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), cơ quan thường trực Ban chỉ đạo ATVSTP tỉnh Nghệ An, 6 tháng đầu năm, ngành Y tế đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động phong phú và đa dạng để tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trong vấn đề đảm bảo ATVSTP.

Ngành Y tế đã tổ chức 106 buổi lễ phát động nhân Tháng hành động (15/4 - 15/5/2017) vì chất lượng ATVSTP; phối hợp tổ chức 21 buổi tập huấn cho các cơ sở, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu, các buổi phát thanh, truyền hình; xây dựng các mô hình điểm về thức ăn đường phố, làng văn hóa sức khỏe phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, các chợ điểm, bếp ăn, trường học tập thể không có ngộ độc thực phẩm...

Bên cạnh đó, hoạt động thanh, kiểm tra cũng được tăng cường. Hơn 400 đoàn liên ngành tuyến huyện, xã tiến hành thanh, kiểm tra 13.859 cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra mẫu thực phẩm tại huyện Nam Đàn
Đoàn kiểm tra liên ngành Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra mẫu thực phẩm tại huyện Nam Đàn

Qua kiểm tra đã công nhận 10.574 cơ sở đạt tiêu chuẩn (76,30%), phát hiện 3.285 cơ sở vi phạm, phạt tiền 523 cơ sở với gần 825 triệu đồng. Qua kiểm tra cho thấy, nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng đã được nâng cao hơn trước; các cơ sở chế biến thực phẩm đã có sự phối hợp với cơ quan chức năng trong việc kiểm tra công tác đảm bảo ATTP, chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động quản lý ATTP; phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong công tác truyền thông về ATVSTP, đặc biệt là đối với người dân vùng sâu, vùng xa.

Cùng với đó, tăng cường công tác thanh, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATTP, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, với mục tiêu giảm số vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt, giảm số người mắc, giảm tử vong. Kiên quyết không để các cơ sở không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cung ứng dịch vụ ăn uống.

Tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao nhận thức về ATTP cho các hộ dân, cơ sở sản xuất kinh doanh nhà hàng tại các địa phương nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và các chủ nhà hàng về công tác đảm bảo ATVSTP, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

.

Xuân Thống

.