Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201709/ca-nuoi-long-be-chet-hang-loat-khong-ro-nguyen-nhan-755576/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201709/ca-nuoi-long-be-chet-hang-loat-khong-ro-nguyen-nhan-755576/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cá nuôi lồng bè chết hàng loạt không rõ nguyên nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/09/2017, 10:21 [GMT+7]

Cá nuôi lồng bè chết hàng loạt không rõ nguyên nhân

(Congannghean.vn)-Chỉ trong mấy ngày gần đây, hàng nghìn con cá lồng bè trên sông Lam đoạn qua thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An bị chết hàng loạt khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

Các loại cá lồng bè chết chủ yếu là cá đặc sản như cá lăng, cá ghé mà chưa rõ nguyên nhân
Các loại cá lồng bè chết chủ yếu là cá đặc sản như cá lăng, cá ghé mà chưa rõ nguyên nhân

Theo những người nuôi cá lồng bè, lúc đầu cá chết ít nên mọi người chủ quan không đề phòng. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, số lượng cá chết nổi lên càng nhiều, không tìm ra được nguyên nhân, không kịp khắc phục. Sau khi nắm được thông tin trên, Trạm Thú y huyện Tương Dương đã tiến hành kiểm tra để tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt. Tuy nhiên, do tốc độ cá chết quá nhanh, ngành thú y vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể để có hướng xử lý.

Trong khi đó, một cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tương Dương cho biết, hiện tượng cá lồng chết hàng loạt ở thượng nguồn sông Lam đoạn qua huyện Tương Dương không phải lần đầu, mà trước đây cũng đã nhiều lần xảy ra mỗi khi thủy điện Bản Vẽ xả lũ. Tuy nhiên, lần này, cá chết chủ yếu là loài cá ghé, cá lăng, những loài cá chỉ thích nghi với nước sạch. Vì thế, khi trên nguồn mưa lũ tràn về, do nước đục nên cá không thể thích nghi và chết. Hiện, Phòng đang xác minh, làm rõ hiện tượng cá chết hàng loạt, đồng thời cũng đề nghị huyện hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nuôi cá lồng bè trên thượng nguồn sông Lam.

.

Cao Loan

.