Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201710/tai-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-som-xac-dinh-hien-tuong-sut-nut-duong-dang-trong-qua-trinh-thi-cong-761088/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201710/tai-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-som-xac-dinh-hien-tuong-sut-nut-duong-dang-trong-qua-trinh-thi-cong-761088/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sớm xác định hiện tượng sụt, nứt đường đang trong quá trình thi công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/10/2017, 15:21 [GMT+7]
Tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Sớm xác định hiện tượng sụt, nứt đường đang trong quá trình thi công

(Congannghean.vn)-Được kỳ vọng là một trong những dự án trọng điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng với bộ mặt kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương nhưng Dự án đường nối Khu di tích Lê Hồng Phong với Xứ ủy Trung Kỳ (huyện Hưng Nguyên) mới thông xe đã bộc lộ hư hỏng, trong khi nguyên nhân của tình trạng này chưa được xác định và có biện pháp khắc phục.

Hiện tượng sụt, nứt ở tuyến đường
Hiện tượng sụt, nứt ở tuyến đường

Dự án đường nối Khu di tích Lê Hồng Phong với Xứ ủy Trung Kỳ đi qua địa phận các xã Hưng Tiến, Hưng Thắng, Hưng Châu, Hưng Xuân và Hưng Phú của huyện Hưng Nguyên… dài 7 km, do UBND huyện Hưng Nguyên làm chủ đầu tư. Đây là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với bộ mặt kinh tế, văn hóa - xã hội trên quê hương cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Theo ghi nhận của phóng viên nơi tuyến đường đi qua thuộc địa phận xóm 9, xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, con đường rải nhựa bị sụt lún, nứt gãy thành nhiều tầng, lớp. Những vết nứt sâu, trượt dài và ăn sâu vào gần như toàn bộ chiều rộng của đường. Tại vị trí nứt gãy, con đường rải nhựa rộng khoảng 4 - 5 m chỉ còn đủ chỗ cho xe đạp, xe máy lưu thông. Qua thời gian, vết sụt ngày một rộng và dài ra. Tuy nhiên, tại 2 đầu vị trí đoạn đường bị nứt gãy, hư hỏng nghiêm trọng này, cơ quan chức năng chỉ lập rào chắn và biển báo.

Qua tìm hiểu được biết, nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam ở TP Vinh. Quá trình thi công chỉ làm mặt nhựa đường và thi công theo thiết kế thông thường như các công trình khác (đổ đất, đá, lu lèn..), không tác động gì đến cấu tạo địa chất của khu vực này.

Ông Hoàng Anh Tiến, Trưởng ban Quản lý Dự án xây dựng huyện Hưng Nguyên cho biết: Dự án đường nối Khu di tích Lê Hồng Phong với Xứ ủy Trung Kỳ dài khoảng 7 km, do UBND huyện Hưng Nguyên làm chủ đầu tư, được phê duyệt đầu tư từ 12/2015 - 31/12/2018 với tổng số vốn trên 68 tỉ đồng. Thực trạng trên tuyến đường thi công dự án chúng tôi đã nắm và báo cáo các bên liên quan. Vừa qua, Sở GTVT đã cử cán bộ lên hiện trường, ghi nhận, nhận định nguyên nhân và có hướng xử lý. Phương án khắc phục là khoan địa chất, thực hiện 5 mũi khoan, trong đó có 2 mũi chính (sát núi 1 mũi và bờ kênh 1 mũi).

Trước hiện tượng trên, ngày 7/10, ông Nguyễn Quế Sự, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đã đến kiểm tra hiện trường để xác định nguyên nhân; đồng thời chỉ đạo đơn vị thi công có biện pháp khắc phục trước mắt, đảm bảo ATGT.

.

Châu Yên

.