Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201711/huyen-thanh-chuong-chi-dao-xu-ly-sai-pham-tai-xa-vo-liet-769197/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201711/huyen-thanh-chuong-chi-dao-xu-ly-sai-pham-tai-xa-vo-liet-769197/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Huyện Thanh Chương: Chỉ đạo xử lý sai phạm tại xã Võ Liệt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/11/2017, 14:23 [GMT+7]

Huyện Thanh Chương: Chỉ đạo xử lý sai phạm tại xã Võ Liệt

(Congannghean.vn)-Sau khi có thông tin phản ánh về một số sai phạm liên quan đến cán bộ, công chức tại xã Võ Liệt, UBND huyện Thanh Chương đã nhanh chóng lập đoàn kiểm tra, xác minh các sự việc; đồng thời, chỉ đạo xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể có liên quan.

Trụ sở UBND xã Võ Liệt, nơi có nhiều cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật vì sai phạm
Trụ sở UBND xã Võ Liệt, nơi có nhiều cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật vì sai phạm

Cụ thể, UBND huyện Thanh Chương đã có quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, công chức Văn hóa - Xã hội xã Võ Liệt vì đã vi phạm trong công tác tham mưu, cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng BHYT tại địa phương.

Trước đó, vào khoảng tháng 3/2017, qua công tác rà soát, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Thanh Chương phát hiện một số trường hợp có dấu hiệu sai sót về việc cấp thẻ BHYT tại xã Võ Liệt nên đã tham mưu cho UBND huyện Thanh Chương ra quyết định kiểm tra. Ngay sau đó, UBND huyện đã lập đoàn thanh, kiểm tra công tác cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng BHYT tại xã Võ Liệt. Qua đó, phát hiện 11 đối tượng không thuộc hộ nghèo, cận nghèo nhưng địa phương vẫn lồng ghép vào danh sách hộ gia đình khác để thực hiện việc cấp thẻ BHYT. Đặc biệt, trong đó có 1 đối tượng đã sử dụng thẻ đi khám và điều trị tại bệnh viện.

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong số 11 trường hợp vi phạm này, đa phần đều do bà Nguyễn Thị Thúy Hằng (phụ trách công tác Lao động, Thương binh và Xã hội) lập hồ sơ xét duyệt. Một số trường hợp khác do bà Nguyễn Thị Hoài, nguyên là công chức Văn hóa - Xã hội, nay là công chức Tài chính - Ngân sách xã Võ Liệt thực hiện.

Với những sai phạm trên, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã quyết định kỷ luật với hình thức Khiển trách đối với bà Hằng; đồng thời, UBND xã Võ Liệt cũng đã tiến hành phê bình, nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với bà Nguyễn Thị Hoài vì có liên quan đến một số bộ hồ sơ trong 11 trường hợp vi phạm nêu trên.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến việc bà Trần Thị Hồng, cán bộ địa chính xã Võ Liệt bị nhiều hộ dân tố cáo nhận tiền bồi dưỡng để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, UBND huyện Thanh Chương cũng đã lập đoàn kiểm tra sự việc, kết luận thông tin phản ánh có cơ sở.

Cụ thể, bà Hồng thu mỗi hộ dân làm “sổ đỏ” 200.000 đồng công viết hồ sơ và 500.000 đồng “làm quà” cho cán bộ huyện để làm nhanh, giảm phí thuế đất. Sau khi nhận được đơn tố cáo, Đoàn kiểm tra của Phòng Nội vụ huyện Thanh Chương đã tiến hành đối thoại với các hộ dân tố cáo bà Hồng nhận tiền để làm rõ. Tại buổi làm việc, bà Hồng thừa nhận việc làm vi phạm của mình. Phòng Nội vụ huyện đã yêu cầu bà Hồng hoàn trả số tiền đã nhận của 6 hộ dân nói trên.

Qua kiểm tra, xác định bà Hồng có hành vi vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tham nhũng và quy định tại Khoản 8, Điều 35, Nghị định 112/2001/NĐ-CP ngày 05/12/2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn, UBND huyện Thanh Chương đã có quyết định kỷ luật bà Trần Thị Hồng với hình thức cảnh cáo; đồng thời, chuyển bà Hồng sang phụ trách lĩnh vực nông nghiệp và môi trường, thôi không phụ trách về địa chính, đất đai.

Cũng liên quan đến thông tin phản ánh, tố cáo của công dân đối với ông Trần Văn Kỳ, Chủ tịch UBND xã Võ Liệt bị tai nạn giao thông, nghỉ việc 6 tháng liên tục nhưng vẫn hưởng nguyên lương. Qua kiểm tra, UBND huyện Thanh Chương kết luận, phản ánh của công dân là có cơ sở.

Cụ thể, ông Kỳ bị tai nạn giao thông vào ngày 24/1/2017, sau khi bị tai nạn, ông Kỳ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An và Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Thời gian điều trị có cả nội trú tại bệnh viện và ngoại trú tại gia đình. Trong thời gian điều trị ngoại trú, khi có công việc cần thiết, ông Kỳ vẫn có mặt tại cơ quan để giải quyết công việc. Do vậy, UBND huyện Thanh Chương giao cho UBND xã Võ Liệt kiểm tra thực tế những ngày ông Kỳ có mặt làm việc tại cơ quan để trả lương, những ngày điều trị nội trú thì căn cứ vào bệnh án để giải quyết chế độ BHXH cho ông Kỳ; giao cho UBND xã Võ Liệt truy thu trả lại ngân sách số tiền trả lương sai so với quy định; đồng thời, tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

.

Đ. Thắng

.