Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201712/dap-ung-nhu-cau-di-lai-cua-nguoi-dan-trong-dip-tet-773487/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201712/dap-ung-nhu-cau-di-lai-cua-nguoi-dan-trong-dip-tet-773487/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/12/2017, 14:38 [GMT+7]

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết

(Congannghean.vn)-Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An đã có văn bản hướng dẫn, yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh triển khai đúng nội dung Công điện số 76/CĐ-BGTVT ngày 12/12/2017 của Bộ GTVT. Trong đó, yêu cầu tất cả các đơn vị, phòng ban liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung.

Các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán
Các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán

Đến thời điểm này, tại ga Vinh không còn vé tàu Tết để bán. Sau hơn 2 tháng mở bán vé tàu Tết, đến nay ga Vinh đã bán 1.180 lượt vé với gần 1,5 tỉ đồng, lượng khách chủ yếu là tuyến Vinh - Hà Nội.

Ông Trần Thanh Tùng, Trưởng ga Vinh cho biết: Dịp Tết, dự báo lượng khách tuyến Vinh - Hà Nội sẽ tăng lên nên ngoài chuyến cố định, ngành đường sắt tăng cường chạy thêm 5 đôi tàu Thống Nhất, lập thêm tàu và nối thêm toa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Năm nay vé tàu Tết được mở bán từ rất sớm, với hình thức vé điện tử, bán vé tàu Tết qua mạng đã tạo thuận lợi cho khách. Người dân có thể mua mọi lúc, mọi nơi và có thể in vé trực tiếp tại nhà. Công tác ANTT phục vụ hành khách lên xuống tại ga Vinh vào những giờ cao điểm được đảm bảo. Ban Quản lý ga Vinh phối hợp với Công an phường Đông Vĩnh, Đội Cảnh sát Trật tự - Cơ động Công an TP Vinh, Thanh tra Giao thông… triển khai lực lượng để chống ùn tắc, đảm bảo ANTT trong và ngoài ga.

Những năm trở lại đây, đời sống của người dân được nâng cao, nhiều người chọn đường sắt, đường hàng không để đáp ứng đi lại vào dịp Tết, đồng nghĩa với việc số lượng vận tải hành khách đường bộ giảm. Tại Bến xe Vinh, 2 năm nay, số lượng khách vào dịp Tết chỉ tăng 3 - 4 lần so với ngày thường. Để đạt hiệu quả cao trong việc phục vụ vận tải hành khách vào dịp Tết, Công ty CP Bến xe Vinh đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải xây dựng kế hoạch sâu sát, bố trí thêm đầu xe, ký cam kết với các chủ phương tiện không vi phạm quy định về vận tải hành khách như: Chèn ép khách lấy vé cao, xe tự ý san khách dọc đường, đón trả khách không đúng nơi quy định; đồng thời đảm bảo công tác ANTT…

Ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết: Thực hiện Công điện số 76/CĐ-BGTVT ngày 12/12/2017 của Bộ GTVT, về việc đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018 và các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT đã ban hành kế hoạch cụ thể cho các đơn vị, phòng, ban thực hiện nhiệm vụ, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh vào các dịp nghỉ lễ, Tết cổ truyền.

Theo đó, tham mưu thành lập Ban chỉ đạo phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2018; xây dựng kế hoạch vận tải, dự báo nhu cầu đi lại và có phương án hợp đồng với các đơn vị kinh doanh vận tải để huy động phương tiện giải tỏa khách theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan kiểm tra việc tuân thủ các quy định về giá cước của các đơn vị kinh doanh vận tải, tăng cường khả năng kết nối giữa các đơn vị vận tải đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường thủy nội địa nhằm phục vụ hành khách đảm bảo chất lượng và ATGT; chỉ đạo các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh.

Tăng cường công tác theo dõi, giám sát phương tiện vận tải thông qua thiết bị giám sát hành trình từ cơ sở dữ liệu truyền về từ hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để tham mưu xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định. Phối hợp với lực lượng CSGT, Công an, chính quyền các đơn vị, địa phương cùng vào cuộc quyết liệt nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại, vui Tết, đón Xuân an toàn của người dân.

.

Phan Tuyết

.