Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201801/tren-85-ti-dong-huy-dong-tu-cac-cong-trinh-phan-viec-thanh-nien-775095/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201801/tren-85-ti-dong-huy-dong-tu-cac-cong-trinh-phan-viec-thanh-nien-775095/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trên 8,5 tỉ đồng huy động từ các công trình, phần việc thanh niên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/01/2018, 11:03 [GMT+7]

Trên 8,5 tỉ đồng huy động từ các công trình, phần việc thanh niên

(Congannghean.vn)-Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi (TTN) năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hoạt động, phong trào, hành động thiết thực, rộng khắp và hiệu quả cao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà.

Công tác tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Đoàn được triển khai đồng bộ, đổi mới về nội dung và hình thức, giáo dục qua thực tiễn hành động, nêu gương điển hình tiên tiến, phát huy vai trò tự giáo dục, rèn luyện của thanh niên, chú trọng bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho TTN. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật tiếp tục được duy trì thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về Luật Thanh niên, Luật Hình sự, Luật Giao thông đường bộ, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bảo hiểm xã hội; qua đó đã góp phần giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống và ý thức công dân cho đoàn viên, thanh niên.

Các phong trào hành động của Đoàn tiếp tục có những bước phát triển mới, toàn tỉnh đã thực hiện 4 công trình thanh niên cấp tỉnh, 21 công trình thanh niên cấp huyện, hơn 480 công trình thanh niên cấp xã và hơn 1.500 công trình, phần việc thanh niên cấp chi đoàn như: Làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, tổng dọn vệ sinh môi trường..., với tổng giá trị làm lợi trên 8,5 tỉ đồng. Tiếp tục khai thác và sử dụng có hiệu quả hơn 958 tỉ đồng nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách, góp phần tạo điều kiện cho hơn 33.000 hộ gia đình được vay vốn phát triển kinh tế. Quỹ Thanh niên lập nghiệp cấp huyện tiếp tục hoạt động có hiệu quả, trong năm 2017 giải ngân được 28 dự án, tạo việc làm cho hơn 41 lao động. Tổ chức hơn 21 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tiếp tục duy trì và phát triển 242 mô hình phát triển kinh tế thanh niên có thu nhập từ 200 triệu đồng/năm trở lên.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện, chương trình “Bát cháo tình thương”, công tác vận động các nguồn lực xã hội để xây dựng nhà nhân ái cho các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng trường học cho học sinh vùng biên giới khó khăn, xây dựng sân bóng chuyền tại các địa phương vùng giáo, vùng dân tộc thiểu số đã trở thành hoạt động thường xuyên. Kịp thời huy động lực lượng ứng cứu khi có thiên tai xảy ra trên địa bàn. Các phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” được các cấp bộ Đoàn duy trì thường xuyên và phát huy được hiệu quả.

Công tác phát triển tổ chức Hội tiếp tục được đẩy mạnh, trong đó chú trọng phát triển các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên theo ngành nghề, sở thích ở xã, phường, thị trấn, trong các trường học; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong các khu công nghiệp, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo, phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp cổ phần. Các hoạt động giáo dục kỹ năng mềm về phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước được đầu tư với nhiều mô hình hiệu quả tiếp tục được phát huy, như tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho các em thiếu nhi; mô hình sinh hoạt ngoại khóa giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên “Chống xâm hại tình dục” trong các trường nội trú và bán trú...

Tổng kết năm 2017, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 53 tập thể và 37 cá nhân; Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho 43 tập thể và 21 cá nhân. Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen và Cờ thi đua cho các cá nhân, tập thể là đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN năm 2017.

.

Xuân Thống

.