Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201802/tet-noi-lo-nguon-goc-thuc-pham-780430/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201802/tet-noi-lo-nguon-goc-thuc-pham-780430/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tết, NỖI LO nguồn gốc thực phẩm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/02/2018, 10:43 [GMT+7]

Tết, NỖI LO nguồn gốc thực phẩm

Mâm cơm gia đình trong những ngày Tết cổ truyền khó có thể thiếu món canh măng hay dưa cải muối. Thế nhưng, đã ai trong số chúng ta mỗi lần ra chợ mua măng tươi hay dưa cải, có thể biết được chính xác nguồn gốc xuất xứ hoặc địa chỉ mà người bán lấy hàng không ạ? 

Niềm tin mà người tiêu dùng có thể trao cho các cơ sở sản xuất hay chế biến thực phẩm, mặc dù có giấy phép hoạt động và các giấy tờ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm là gần như không thể. Bởi lẽ đơn giản, không gì là không thể, nếu đẻ ra lợi nhuận.

Do vậy, càng gần Tết, các sản phẩm tự làm - handmade được rao bán ngày càng nhiều, thông qua facebook cá nhân cũng như các nhóm, trang mạng xã hội do thị hiếu của đám đông cho rằng, đồ “handmade” và mua của người thân, người quen sẽ đảm bảo vệ sinh hơn là mua bên ngoài.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

.

Nguồn: ANTV