Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/duong-du-an-moi-lam-duoc-vai-thang-da-hu-hong-795596/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/duong-du-an-moi-lam-duoc-vai-thang-da-hu-hong-795596/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường dự án mới làm được vài tháng đã hư hỏng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/05/2018, 10:50 [GMT+7]

Đường dự án mới làm được vài tháng đã hư hỏng

(Congannghean.vn)-Theo phản ánh của người dân xã Diễn Vạn, tuyến đường từ Diễn Phong xuống Diễn Vạn dù mới được thi công từ đầu năm 2018 đến nay, với chiều dài khoảng 600 m, thế nhưng hiện đã có dấu hiệu mặt đường bị lún, hư hỏng.

Đường mới làm được 3 - 4 tháng đã bị hư hỏng
Đường mới làm được 3 - 4 tháng đã bị hư hỏng

Tìm hiểu được biết, đây là tuyến đường thuộc dự án Diễn Kim - Diễn Vạn - Diễn Hồng, do UBND huyện Diễn Châu làm chủ đầu tư, với tổng vốn 6,520 tỉ đồng, nguồn vốn do ngân sách huyện cấp. Trong đó, đoạn qua địa bàn xã Diễn Vạn đã thi công từ 2014 được 2/3 khối lượng công trình, ước tính đạt 4 tỉ đồng. Trong khi huyện chưa bố trí kinh phí nên nhà thầu đã ngừng thi công. Năm 2016, huyện Nghi Lộc cấp kinh phí 1 tỉ đồng, đồng thời yêu cầu Ban quản lý dự án đôn đốc để nhà thầu tiếp tục thi công công trình.

Từ đầu năm 2018, đơn vị thi công là Công ty TNHH Hải Vân (trụ sở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) đã tiếp tục thi công đoạn đường còn lại của dự án. Thế nhưng, người dân chưa kịp vui mừng vì sắp có con đường sạch đẹp để đi lại, thì đến nay, dù mới hoàn thành khoảng 3 - 4 tháng, công trình này đã có dấu hiệu hư hỏng, sụt lút khiến người dân hoài nghi về chất lượng công trình.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Hoàng Văn Ba, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Diễn Châu cho biết: “Đây là dự án do huyện làm chủ đầu tư. Do nguồn vốn cho công trình không có, trong khi đơn vị thi công đã làm gần hết khối lượng công việc. Dù chưa được nghiệm thu, tuy nhiên có hư hỏng thì sẽ cho anh em kiểm tra, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công khắc phục kịp thời”.

.

Đức Chung

.