Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-tram-tron-be-tong-khong-phep-ngang-nhien-hoat-dong-792299/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-tram-tron-be-tong-khong-phep-ngang-nhien-hoat-dong-792299/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/05/2018, 07:57 [GMT+7]
Huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

(Congannghean.vn)-Theo ghi nhận của phóng viên, ngay cạnh ngã tư giao nhau giữa đường tránh TP Vinh và đường 12/9, trên thửa đất thuộc Công ty Cổ phần Minh Vương có địa chỉ tại khối 4, thị trấn Hưng Nguyên (do bà Cù Thị Loan làm người đại diện theo pháp luật) “mọc” lên trạm trộn bê tông Đại Dương không phép. Bên trong trạm trộn không có các hồ lắng lọc nước thải, xi măng thải được đổ tràn xuống kênh Đào, khiến người dân không khỏi bức xúc.

 Dù chưa hoàn chỉnh thủ tục đầu tư xây dựng, trạm trộn bê tông Đại Dương vẫn hoạt động
Dù chưa hoàn chỉnh thủ tục đầu tư xây dựng, trạm trộn bê tông Đại Dương vẫn hoạt động

Qua tìm hiểu, trạm trộn này hoạt động không phép từ hơn 1 năm nay, xả thải ngay trên đất nuôi trồng thủy sản nhưng không bị cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý triệt để. Xác nhận vấn đề này, ông Hà Huy Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên cho biết: Trước phản ánh của dư luận cũng như qua kiểm tra của lực lượng chức năng địa phương, ngày 28/3/2018, UBND thị trấn Hưng Nguyên đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hoạt động đầu tư xây xựng đối với trạm trộn bê tông Đại Dương của Công ty CP Minh Vương. Theo đó, tại Biên bản số 02/VPHC chỉ rõ, công ty vi phạm vì “Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng”, được quy định tại Điểm 6, Khoản 5, Điều 15, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Việc trạm trộn bê tông Đại Dương thuộc Công ty Cổ phần Minh Vương hoạt động không phép trong thời gian dài, ngang nhiên xả thải ra môi trường gây ra những hệ lụy đối với môi trường cũng như công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Để chấn chỉnh tình trạng trên và sớm có giải pháp khắc phục, các ngành liên quan cần vào cuộc, làm rõ về các hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Cổ phần Minh Vương để có hình thức xử lý.

.

Xuân Thống

.