Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201809/dieu-chinh-tang-gia-nuoc-sach-814656/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201809/dieu-chinh-tang-gia-nuoc-sach-814656/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điều chỉnh, tăng giá nước sạch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/09/2018, 14:33 [GMT+7]

Điều chỉnh, tăng giá nước sạch

(Congannghean.vn)-Sau 2 năm thực hiện, mức giá tiêu thụ nước sạch trên địa bàn Nghệ An theo Quyết định số 37 và 42 của UBND tỉnh đã không còn phù hợp do giá nước thô, chi phí đầu tư sản xuất, nhân công tăng, đồng thời khung giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt của Bộ Tài chính có thay đổi.

Nguyên nhân việc điều chỉnh giá nước sạch là do giá nước thô đầu vào, chi phí sản xuất, nhân công tăng cao…
Nguyên nhân việc điều chỉnh giá nước sạch là do giá nước thô đầu vào, chi phí sản xuất, nhân công tăng cao…

Hiện nay, toàn tỉnh có 18/21 huyện, thành, thị đã có hệ thống cung cấp nước sạch với tổng công suất thiết kế 110.000 m3/ngày đêm, do 6 đơn vị cấp nước quản lý và vận hành, tỉ lệ người dân đô thị được sử dụng nước sạch trung bình khoảng 80%. Trong đó, chiếm tỉ trọng lớn nhất là Công ty CP Cấp nước Nghệ An đang quản lý 13 hệ thống cấp nước, với tổng công suất thiết kế 96.000 m3/ngày đêm, chiếm 87% tổng công suất. Thời gian qua, mức giá tiêu thụ nước sạch theo Quyết định số 37 và 42 của UBND tỉnh Nghệ An hiện đã không còn phù hợp do giá nước thô, chi phí đầu tư sản xuất, nhân công tăng, khung giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt của Bộ Tài chính có thay đổi.

Chiều 17/9, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về dự thảo quyết định quy định giá tiêu thụ sản phẩm nước sạch tại các đô thị do Công ty CP Cấp nước Nghệ An sản xuất, cung ứng. Theo dự thảo, giá tiêu thụ nước sạch bình quân dự kiến điều chỉnh lần này sẽ là 10.600 đồng/m3 (so với mức giá hiện hành là 8.600 đồng/m3). Mức giá nước sạch bình quân tại TP Vinh và vùng phụ cận là 11.200 đồng/m3 (so với mức giá hiện hành 8.800 đồng/m3) và dự kiến giá nước sạch bình quân tại các vùng còn lại là 8.000 đồng/m3 (so với mức giá hiện hành 7.600 đồng/m3).

Theo đánh giá của UBND tỉnh Nghệ An, giá nước sạch là vấn đề liên quan đến dân sinh nên Sở Tài chính cần tính toán, cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành một cách cụ thể, chính xác. Riêng Công ty CP Cấp nước Nghệ An cần có các giải pháp tiết kiệm chi phí quản lý để giảm giá thành, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Yêu cầu Sở Tài chính tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện quyết định quy định giá tiêu thụ sản phẩm nước sạch tại các đô thị để trình kỳ họp UBND tỉnh Nghệ An sắp tới.

Theo lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Nghệ An, mức giá tiêu thụ nước sạch tại địa phương hiện đã không còn phù hợp do giá nước thô, chi phí đầu tư sản xuất, nhân công tăng, khung giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt của Bộ Tài chính có thay đổi nên việc Công ty kiến nghị điều chỉnh tăng giá nước sinh hoạt lần này là hết sức cần thiết và phù hợp với thực tế.

.

Đ.T

.