Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201811/trung-tam-dich-vu-viec-lam-nghe-an-no-luc-ket-noi-nguoi-lao-dong-voi-doanh-nghiep-826578/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201811/trung-tam-dich-vu-viec-lam-nghe-an-no-luc-ket-noi-nguoi-lao-dong-voi-doanh-nghiep-826578/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực kết nối người lao động với doanh nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/11/2018, 11:06 [GMT+7]
Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An

Nỗ lực kết nối người lao động với doanh nghiệp

(Congannghean.vn)-Đồng hành cùng người lao động (NLĐ) để tìm kiếm việc làm trong nước, xuất khẩu lao động, đào tạo nghề, ngoại ngữ, thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp…, thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An đã nỗ lực không ngừng để mang đến cho NLĐ những thông tin chính xác, hiệu quả. Qua đó, đảm bảo lợi ích thiết thực cho NLĐ; đồng thời, làm tốt vai trò là cầu nối giữa họ với doanh nghiệp.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An tư vấn việc làm cho người lao động
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An tư vấn việc làm cho người lao động

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, ngay từ đầu năm 2018, Trung tâm đã chú trọng củng cố tổ chức bộ máy, đổi mới, sáng tạo, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhằm thu hút đông đảo NLĐ đến tham gia học nghề, tư vấn và tìm kiếm việc làm. Tích cực tìm hiểu, nghiên cứu thị trường lao động trong và ngoài nước để cung cấp thông tin cho NLĐ; tập trung nâng cao chất lượng hoạt động sàn giao dịch việc làm, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm… Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao và tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực để thực hiện.

Với mục tiêu cao nhất là giúp NLĐ sớm tìm được việc làm, Trung tâm đã đa dạng hóa hình thức hoạt động. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi… nhằm giúp NLĐ dễ dàng đăng ký, tra cứu thông tin, tìm kiếm việc làm phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Trong năm 2018, Trung tâm đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 13.520 lượt người; tổng số lao động được giới thiệu việc làm và cung ứng lao động là 3.005 người. Nhằm tạo điều kiện cho NLĐ tiếp cận thông tin thị trường lao động và doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng lao động, Trung tâm đã tổ chức các phiên giao dịch việc làm cố định vào ngày 10 và 25 hàng tháng tại trụ sở số 201, đường Phong Đình Cảng, TP Vinh. Theo đó, đã tổ chức 23 phiên giao dịch việc làm cố định. Ngoài ra, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã và UBND phường, xã, thị trấn tổ chức 27 phiên giao dịch việc làm lưu động và 16 cuộc hội nghị việc làm tại các địa phương; kết nối thành công cung - cầu lao động tại các vùng sâu, vùng xa.

Thông qua các phiên giao dịch việc làm lưu động, hội nghị việc làm, NLĐ tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được tiếp cận với sàn giao dịch việc làm, giúp họ có cơ hội tìm hiểu về thông tin thị trường lao động và tham gia các hoạt động tuyển dụng của các doanh nghiệp, trường nghề; gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp, trường nghề có nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng lao động, lựa chọn được việc làm phù hợp, nghề cần học ngay tại địa phương. Cùng với đó, đơn vị còn phối hợp tổ chức 2 hội chợ việc làm - xuất khẩu lao động tại 2 huyện Quỳ Hợp và Tân Kỳ, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các thông tin liên quan đến việc làm và xuất khẩu lao động của NLĐ.

Ông Hồ Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của NLĐ, Trung tâm đặc biệt chú trọng việc tìm hiểu, nghiên cứu thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước. Từ đó, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho NLĐ; đồng thời, giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn trong quá trình tìm kiếm lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Với việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm cố định, lưu động, hội nghị việc làm tại địa phương, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ triển khai thêm các kênh tìm kiếm việc làm thông qua không gian mạng để tạo điều kiện thuận lợi hơn trong tìm kiếm việc làm cho NLĐ.

Luôn đặt quyền lợi của NLĐ lên trên hết: “Tất cả vì NLĐ, vì việc làm và thu nhập của NLĐ - đó chính là phương châm hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An. Cũng chính bởi tâm niệm hết sức ý nghĩa, nhân văn đó mà thời gian qua, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên nơi đây đã cố gắng, nỗ lực không ngừng để mang đến cho NLĐ những giải pháp tìm kiếm việc làm tốt nhất, xứng đáng là địa chỉ quen thuộc, tin cậy của NLĐ trên địa bàn tỉnh.

.

Thủy Nguyễn

.