Thứ Sáu, 11/01/2019, 16:41 [GMT+7]

Nhiều Bệnh viện thuộc Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ được đánh giá cao về chất lượng khám, chữa bệnh

(Congannghean.vn)-Tính đến ngày 4/01/2019, có 10/14 bệnh viện thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đạt trên 4 điểm (thang điểm từ 1-5), do Sở Y tế các địa phương chấm điểm đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018, Bệnh viện Quốc tế Vinh là một trong các bệnh viện thành viên được đánh giá cao, đạt trên 4 điểm. Đây là minh chứng rõ nét cho nỗ lực thực hiện sứ mệnh mang đến dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân và cải thiện môi trường y tế của Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ.
 
Trước đó, năm 2016, Bộ Y tế lần đầu công bố “Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện”, đồng thời tiến hành kiểm tra, chấm điểm bệnh viện cả nước theo định kỳ hằng năm hoặc đột xuất. Qua đó, các bệnh viện được kiểm tra, chấm điểm đánh giá (thang điểm từ 1-5) cho 5 nhóm tiêu chí: hướng đến người bệnh, phát triển nguồn nhân lực, các hoạt động chuyên môn, hoạt động cải tiến chất lượng, tiêu chí đặc thù chuyên khoa. Bộ tiêu chí được ban hành với mục đích khuyến khích, định hướng và thúc đẩy các bệnh viện tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng, nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh.
Bệnh viện Quốc tế Vinh là một trong các bệnh viện thành viên của Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ được Sở Y Tế Nghệ An đánh giá cao về chất lượng khám, chữa bệnh
Bệnh viện Quốc tế Vinh là một trong các bệnh viện thành viên của Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ được Sở Y tế Nghệ An đánh giá cao về chất lượng khám, chữa bệnh

Dựa vào bộ tiêu chí đánh giá chất lượng, các bệnh viện của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã đặt ra mục tiêu phấn đấu không ngừng để nâng cao chất lượng của mình nhằm chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân qua từng năm. Cụ thể trong năm 2018, Hoàn Mỹ đã thành công khi có 10 bệnh viện đạt số điểm trên mức 4 – mức chất lượng tốt, tăng khá cao so với con số 4 bệnh viện đạt trên mức 4 ở năm 2017.

Là một thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, thời gian qua, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã khẳng định chất lượng tốt trong việc khám, chữa bệnh khi đạt 4.03 điểm với hơn 40 đề tài triển khai cải tiến chất lượng được thực hiện từ các khoa phòng. Qua sự theo dõi, đánh giá hiệu quả và cải tiến liên tục của các đề án đã mang lại kết quả tốt về chất lượng, tăng lên so với năm 2017. Bên cạnh đó, các cải tiến thực sự nổi bật khi nhận được được sự quan tâm, học tập mô hình của các Bệnh viện trong tỉnh.

Ông Huỳnh Lê Đức - Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã cho biết: “Chúng tôi đã bước vào cuộc “cách mạng 4.0” với tinh thần đầy hứng khởi và đạt được những thành công hơn cả mong đợi. Điểm số của các bệnh viện đã được nâng lên rõ rệt trong năm 2018. Đó là thành quả của sự nỗ lực không ngừng từ những con người tràn đầy tâm huyết luôn mong muốn mang đến cho người dân những trải nghiệm y tế tốt nhất. Kết quả này là một sự khích lệ để Hoàn Mỹ có thêm niềm tin vững bước trên con đường thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.”

 Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ là tập đoàn y tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, mỗi năm phục vụ khám, chữa bệnh cho gần 4 triệu bệnh nhân
 Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ là tập đoàn y tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, mỗi năm phục vụ khám, chữa bệnh cho gần 4 triệu bệnh nhân

Cũng trong năm 2018, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã phục vụ hơn 3.700.000 lượt bệnh nhân, thực hiện hơn 46.000 ca phẫu thuật và 239.000 ca cấp cứu, đón hơn 16.000 trẻ chào đời, đồng thời thực hiện gần 550 hoạt động vì cộng đồng, chăm lo sức khỏe cho 156.000 người tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, những giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như 2 giải Hospital Management Asia 2018; giải Bệnh viện của năm 2018 từ Frost & Sullivan, cùng những giải thưởng Sáng tạo và Cải tiến cho các hoạt động tuyển dụng nguồn nhân lực mà Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã nhận được, đã góp phần mang lại cho người dân Việt niềm tin vì một nền y tế tiếp tục phát triển và tận tâm hơn trong từng hành trình chăm sóc.

Hiện nay, với 2.513 giường bệnh hoạt động (trên qui mô hơn 3.407 giường bệnh) cùng đội ngũ 805 bác sĩ, 4.043 điều dưỡng và nhân viên hỗ trợ giàu kinh nghiệm, tận tâm, hệ thống Bệnh viện và Phòng khám của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận khám, chữa bệnh cho hơn 3.7 triệu lượt bệnh mỗi năm. Các bệnh viện, phòng khám trong hệ thống tự hào có thể đáp ứng nhu cầu khám và điều trị kỹ thuật cao cho đa chuyên khoa như: tim mạch, tiêu hóa-gan-mật, sản nhi, cơ xương khớp, nhãn khoa… Tính đến thời điểm trước khi BV Mắt Quốc tế Hoàn Mỹ đi vào hoạt động, toàn hệ thống đã phát triển thành hệ thống 21 cơ sở (bao gồm: 15 bệnh viện và 6 phòng khám) trải dài từ Bắc Trung Bộ tới miền Tây Nam Bộ với mong muốn đáp ứng tốt hơn nữa trong việc chăm sóc sức khỏe, phục vụ nhu cầu người bệnh.

 

.

Đ. Thắng - K. Chung

.