Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201902/khan-truong-san-xuat-tap-trung-lam-viec-tu-dau-nam-839752/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201902/khan-truong-san-xuat-tap-trung-lam-viec-tu-dau-nam-839752/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khẩn trương sản xuất, tập trung làm việc từ đầu năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/02/2019, 16:00 [GMT+7]

Khẩn trương sản xuất, tập trung làm việc từ đầu năm

(Congannghean.vn)-Sau thời gian nghỉ Tết, từ ngày 11/2 (mồng 7), các cơ quan, đơn vị đã trở lại nhịp độ làm việc bình thường. Khí thế lao động hăng say, nghiêm túc của đội ngũ cán bộ, người lao động đang tạo đà cho những mục tiêu, kết quả cao hơn trong năm mới.

 Cán bộ Công an Nghệ An giải quyết thủ tục cho người dân tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh.
Cán bộ Công an Nghệ An giải quyết thủ tục cho người dân tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh.

Với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong năm 2019, ngay trong những ngày đầu năm, các bộ phận tại các sở, ban, ngành, địa phương đều vào vị trí làm việc khẩn trương. Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã “mở hàng” từ sớm.

Ông Lê Doãn Long, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phẩn Cảng Nghệ Tĩnh cho biết: Từ ngày mồng 2 Tết, Cảng Cửa Lò đã đón nhiều tàu, vì thế, luôn có lãnh đạo và công nhân trực làm việc. Trong không khí phấn khởi quyết tâm, cán bộ và công nhân công ty cùng hướng tới mục tiêu sản lượng hàng hoá thông qua Cảng đạt 4 triệu tấn trong năm nay. Nhìn lại năm 2018, Cảng đã đón hơn 1.000 lượt tàu nhận, trả hàng, tất cả đều được giải phóng đúng và vượt tiến độ. Dự kiến sản lượng hàng hoá thông qua đạt 3,8 triệu tấn, doanh thu đạt hơn 180 tỉ đồng, thu nhập bình quân đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Để nâng cao sản lượng, Công ty đã đầu tư mua sắm thiết bị với tổng giá trị gần 9 tỉ đồng, đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản lượng hàng thông qua Cảng. Với quyết tâm phấn đấu sản lượng hàng hoá thông qua năm 2019 đạt 4 triệu tấn, doanh thu 200 tỉ đồng.

Có thể thấy khí thế làm việc, thi đua sôi nổi ngay từ những giờ phút đầu tiên của năm mới đã tạo ra bầu không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, công nhân viên, mở đầu cho một năm sản xuất kinh doanh được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều thắng lợi mới cho Cảng Cửa Lò cũng như Công ty cổ phần cảng Nghệ Tĩnh.

Không chỉ tại Cảng Cửa Lò, từ ngày 10/2 (mùng 6 Tết), nhiều nhà máy, công trình đã ra quân sản xuất đầu năm, nhằm đảm bảo các đơn hàng cho khách; đồng thời, duy trì kỷ luật lao động, tạo đà cho một năm mới hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Cùng với đó, các cơ quan, công sở cũng tích cực chấn chỉnh kỷ cương, tạo không khí làm việc hiệu quả, nghiêm túc.

Ngay tại cuộc họp đầu năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã quán triệt tinh thần làm việc, tránh tình trạng để tư tưởng vui Tết, đón xuân kéo dài.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm: Trước mắt, các ngành, địa phương, đơn vị cần chỉ đạo tập trung gieo trồng các loại cây trồng vụ Xuân theo kế hoạch đề ra; theo dõi diễn biến dịch bệnh gia súc, gia cầm để có biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả. Tổ chức tốt Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 vào ngày 23/2 (tức ngày 19/1 âm lịch). Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, dịch vụ. Tổ chức quản lý tốt các lễ hội trong dịp đầu năm. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tấn công truy quét các loại tội phạm; tăng cường công tác nắm chắc và xử lý tình hình trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn và đối tượng trọng điểm, nhất là an ninh biên giới, vùng miền núi, dân tộc, vùng giáo, nông thôn, đô thị; giảm thiểu tai nạn giao thông...

Triển khai ngay chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, các đoàn kiểm tra về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, đã thực hiện việc kiểm tra một số địa phương, công sở. Sáng 12/2, đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh do ông Lê Đình Lý, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại huyện Nam Đàn.

Qua kiểm tra cho thấy, UBND huyện đã ban hành và triển khai chương trình công tác năm 2019 liên quan đến chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; trong đó, có kế hoạch kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và thành lập đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2019. Thời điểm kiểm tra, bước sang ngày thứ 2 làm việc sau Tết Nguyên đán, huyện đã triển khai các nhiệm vụ chuyên môn; đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu đôn đốc, nhắc nhở cán bộ huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành kỷ luật, thực hiện nghiêm túc các quy định tại nơi làm việc.

Sau kỳ nghỉ Tết, 100% sở, ngành đều bố trí cán bộ, công chức  giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Nhìn chung, không khí làm việc tại các cơ quan, công sở trong ngày làm việc đầu tiên đều nghiêm túc và khẩn trương. Tại trụ sở “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh, theo ghi nhận của phóng viên, có rất nhiều người dân tập trung làm chứng minh nhân dân (CMND) ngày đầu năm. Vào ngày 12/2, đã có trên 600 người làm thủ tục. Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phải huy động thêm CBCS, làm việc đến tận 19 giờ để giải quyết nhu cầu của người dân.

Trung tá Trần Thị Mỹ Hạnh, Đội trưởng Đội Hộ khẩu - CMND cho biết: Vào dịp đầu năm, lượng người tập trung làm CMND rất nhiều. Để phục vụ nhân dân, Phòng, Đội đã phân công các CBCS làm thêm việc, thêm giờ. Năm qua, các đoàn viên của Phòng cũng đã đóng góp để mua thêm ghế, trang bị phục vụ người dân khi đến làm việc.

Anh Lê Văn Tạo trú tại huyện Tân Kỳ cho biết: Mặc dù khối lượng công việc nhiều, lượng người đông, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của CBCS Công an, người dân chúng tôi được tiếp đón tận tình, chu đáo, mọi thủ tục cũng được giải quyết nhanh gọn, thuận lợi.

Trong khi đó, tại một số xã ven biển, nhiều ngư dân đã sớm “xuất quân” ra khơi đánh bắt từ ngày mồng 4. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên nhiều người mong muốn làm việc sớm để được lộc biển lấy may mắn. Tại một số cảng cá, không khí đã rộn ràng. Ngư dân Nguyễn Văn Đồng ở huyện Diễn Châu cho biết: Các năm trước, chúng tôi thường chọn mồng 8 để khởi hành. Tuy nhiên, năm nay, thời tiết nắng ấm, cũng tranh thủ để mong muốn có chuyến hàng thuận lợi, từ mồng 3 chúng tôi đã chuẩn bị nhiên liệu, vật dụng để mồng 4 ra khơi. Cùng với khí thế ra khơi đánh bắt, các dịch vụ hậu cần nghề cá cũng hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu cho nghề biển. Nhiều cửa hàng xăng dầu, cơ sở sản xuất đá lạnh đã mở cửa, phục vụ nhiên liệu cho tàu cá.

.

Mai Hậu

.