Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201903/canh-bao-gia-mao-thu-dien-tu-bo-cong-an-de-phat-tan-ma-doc-tong-tien-844147/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201903/canh-bao-gia-mao-thu-dien-tu-bo-cong-an-de-phat-tan-ma-doc-tong-tien-844147/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo giả mạo thư điện tử Bộ Công an để phát tán mã độc tống tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/03/2019, 09:02 [GMT+7]

Cảnh báo giả mạo thư điện tử Bộ Công an để phát tán mã độc tống tiền

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa phát đi thông tin, hiện đang có chiến dịch phát tán mã độc tống tiền GandCrab 5.2 vào Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Tại Việt Nam, GandCrab 5.2 được phát tán qua email giả mạo Bộ Công an Việt Nam.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Theo đó, VNCERT cho biết, GandCrab 5.2 là phiên bản mới trong họ mã độc tống tiền GandCrab lan rộng trên toàn cầu trong hơn một năm qua. Tại Việt Nam, GandCrab 5.2 được phát tán thông qua thư điện tử giả mạo Bộ Công an Việt Nam với tiêu đề như trền màn hình, có kèm tập giải nén.
 
Khi người dùng giải nén và mở tệp này, mã độc sẽ được kích hoạt và toàn bộ dữ liệu của máy tính bị mã hóa.  Mã độc đồng thời sinh ra môt tệp yêu cầu và hướng dẫn người dùng trả khoản tiền chuộc 400-1.000 đô la Mỹ thanh toán qua đồng tiền điện tử để giải mã dữ liệu.
 
Để phòng tránh, lãnh đạo các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện lệnh điều phối từ VNCERT.
 
Đối với người dùng cần lưu ý khi mở tệp đính kèm gửi từ email lạ, các thư có nội dung bất thường.
.

Nguồn: ANTV

.