Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201904/song-ngu-son-san-sang-cho-mua-du-lich-cua-lo-2019-851456/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201904/song-ngu-son-san-sang-cho-mua-du-lich-cua-lo-2019-851456/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Song Ngư Sơn sẵn sàng cho mùa du lịch Cửa Lò 2019 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/04/2019, 16:35 [GMT+7]

Song Ngư Sơn sẵn sàng cho mùa du lịch Cửa Lò 2019

Đầu tư du thuyền cao tốc mới hiện đại, hoàn thiện khách sạn đẳng cấp 5 sao kịp khai trương dịp 30/4 và 1/5, cùng với đó là việc nâng cấp các cơ sở vật chất khác để “chạy đà”, sẵn sàng cho mùa du lịch Cửa Lò 2019.

Chuẩn bị cho mùa du lịch Cửa Lò 2019, Công ty CP Sông Ngư Sơn đã có những bước chuẩn bị rất chu đáo, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng và thưởng thức đặc sản, phong vị cũng như du ngoạn chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ thú của quê hương, con người xứ Nghệ. Quần thể du lịch sinh thái Song Ngư Sơn bao gồm: Đảo Lan Châu, đảo Ngư, du thuyền Giang Đình Cổ Độ, hệ thống nhà hàng, khách sạn 5 sao và hệ thống tàu cao tốc phục phục vụ các tour du lịch ra đảo Ngư đến nay đã sẵn sàng để phục vụ du khách thập phương cũng như bạn bè quốc tế khi đến với Cửa Lò.

Du thuyền mới 100 chỗ ngồi hiện đại bổ sung vào đội tàu cao tốc của Công ty CP Song Ngư Sơn
Du thuyền mới 100 chỗ ngồi hiện đại bổ sung vào đội tàu cao tốc của Công ty CP Song Ngư Sơn

Đầu tiên là việc đầu tư thêm một du thuyền hiện đại, có khả năng chuyên chở 100 hành khách/chuyến để bổ sung vào đội tàu cao tốc của Công ty CP Song Ngư Sơn - Cửa Lò vốn đã có thương hiệu từ nhiều năm nay. Ông Trần Quốc Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, với việc đầu tư thêm du thuyền này, du khách không chỉ được thưởng ngoạn du thuyền hiện đại, lướt sóng êm và kín gió, mà thời gian từ cầu cảng đảo Lan Châu ra đảo ngư chỉ khoảng 20 phút và từ biển Cửa Lò đến cầu Bến Thủy khoảng hơn 1 giờ. Đây cũng là phương tiện để phục vụ du khách trong mùa du lịch sông nước Cửa Lò 2019, kết nối tuyến du lịch trên sông từ Cửa Lò lên cầu Bến Thủy thăm núi Quyết và đến đền Củi (Hà Tĩnh, thậm chí kết nối đến Nam Đàn - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh). Với hơn 10 chiếc du thuyền đến thời điểm hiện tại, Công ty Cp Song Ngư Sơn tin tưởng sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách thập phương khi về với Cửa Lò và muốn được thưởng ngoạn cảnh đẹp của quê hương, đất nước và con người xứ Nghệ trên sông nước hữu tình, thơ mộng.

Du khách hành trình thăm đảo Ngư tại cảng du lich Lan Châu
Du khách hành trình thăm đảo Ngư tại cảng du lich Lan Châu

Du thuyền du lịch ra đảo Hòn Ngư là kết hợp giữa du lịch tâm linh,du lịch truyền thống với nghỉ dưỡng hiện đại. Tương truyền, lịch sử kể lại rằng, để giữ an lành cho những chuyến đi biển của các nhà buôn và ngư dân trên tuyến đường thuỷ buôn bán xuyên Bắc Trung Nam, điểm nối 2 cửa lạch lớn (Cửa Lò-Cửa Hội) nên nhân dân vùng quanh đây đã lập nên một ngôi chùa phía Tây đảo Ngư để thờ Phật Thích ca Quan âm và Sát hải đại vương Hoàng Tá Thốn, gọi là chùa Ngư. Không chỉ là nơi ngư dân và các nhà buôn xuôi ngược biển Đông qua đây ghe lại thắp hương cầu cho trời yên, bể lặng mà bãi Chùa còn là nơi trú ngụ bình an cho tàu bè mỗi khi trời dông bão.  Chùa Ngư cùng với giếng thần, bãi “tắm tiên”, bãi chùa… đã tạo nên một quần thể di tích linh thiêng và cổ kính giữa một vùng mênh mang trời nước.

Hành trình tàu cao tốc thăm đảo Ngư
Hành trình tàu cao tốc thăm đảo Ngư

Ngày nay, đảo Ngư đã được khoác lên mình chiếc áo mới khi Dự án "Quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lan Châu - Song Ngư" (Quần thể du lịch Lan Châu - Song Ngư) được UBND tỉnh Nghệ An cấp phép cho Công ty cổ phần Song Ngư Sơn đầu tư xây dựng, khai thác. Là một dự án về quần thể du lịch hướng tới phát triển một nền kinh tế du lịch biển văn minh, hiện đại, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Cửa Lò. Tổng diện tích của dự án gần 130 ha, được quy hoạch thành 3 khu gồm: Khu đất bán đảo Lan Châu 6,36 ha và 8,52 ha mặt biển; Khu Nghi Hòa 11,58 ha đất liền và 1,45 ha mặt biển; Khu đảo Ngư 50,5 ha đất đảo và 35,78 ha mặt biển.

Tàu cao tốc chở khách
Tàu cao tốc chở khách

Tổng số vốn đầu tư là 1.960 tỷ. Với phương châm vừa đầu tư vừa khai thác, mỗi năm sẽ đón từ 1 - 1,5 triệu lượt khách, trong đó 500.000 khách lưu trú. Dự án hoàn thành sẽ góp phần mở rộng quy mô du lịch của đô thị biển Cửa Lò, tạo việc làm cho lao động của địa phương và nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch Nghệ An, cải thiện tình trạng du lịch một mùa thành du lịch quanh năm, đem lại nguồn lợi kinh tế từ ngành du lịch không khói của Nghệ An. 

Đảo Lan Châu nhìn từ ngoài khơi
Đảo Lan Châu nhìn từ ngoài khơi
Nhà hàng Song Ngư Sơn trên đảo Lan Châu
Nhà hàng Song Ngư Sơn trên đảo Lan Châu

Cùng đó, để phục vụ du khách trong mùa du lịch biển năm nay, Công ty CP Song Ngư Sơn đang tích cực hoàn thiện khách sạn 5 sao với 200 phòng nghỉ sang trọng hiện đại; hệ thống nhà hàng tiệc cưới đẳng cấp; hệ thống phòng họp; hội nghị lớn với sức chứa 2.000 - 3.000 khách ở phía Bắc bờ biển Cửa Lò. Tại đây hệ thống bể bơi, mátxa; xông hơi hiện đại; hệ thống nhà hàng trên đỉnh núi đảo Lan Châu và nhà hàng ven biển đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng của khách du lịch từ bình dân đến cao cấp.

Khách sạn 5 sao trong quần thể du lịch Song Ngư Sơn
Khách sạn 5 sao trong quần thể du lịch Song Ngư Sơn

Doanh nhân, Tiến sỹ Trần Quốc Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Song Ngư Sơn, người được xem là tiên phong “làm mới” du lịch xứ Nghệ khi đầu tư du thuyền 340 chỗ đi dọc sông Lam, kết hợp du lịch trải nghiệm nông thôn mới dọc sông Lam của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong đó, du thuyền Giang Đình Cổ Độ dọc sông Lam là một hình thức du lịch mới mang đến cho Quý khách một chuyến đi thưởng ngoạn an toàn và thoải mái. Trên du thuyền, du khách có thể đặt tiệc liên hoan, tiệc cưới, hội nghị, vừa tổ chức sự kiện vừa ngắm núi hồng sông Lam. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư xây dựng chợ Giang Đình  tại huyện Nghi Xuân  (Hà Tĩnh) để kết nối với các tuyến du lịch trải nghiệm những đặc sản làng quê, nghe những làn điệu ca trù Cổ Đạm, dân ca ví giặm, nghe lẩy Kiều, xẩm Kiều, chầu văn ở quê hương đại thi hào Nguyễn Du.

Đảo Lan Châu nhìn từ trên cao
Đảo Lan Châu nhìn từ trên cao

Nói về ý tưởng du lịch mới mẻ này, Tiến sỹ Trần Quốc Lâm chia sẻ, đây là dự án anh ấp ủ từ rất lâu, nằm trong con đường Di sản miền Trung, tham vọng của Song Ngư Sơn không đơn thuần chỉ là du lịch, thưởng ngoạn cảnh đẹp và thưởng thức đặc sản, ẩm thực mang phong vị của xứ Nghệ, mà Giang đình cổ độ sẽ góp phần đưa bè bạn gần hơn với văn hóa dân ca xứ Nghệ. Bởi, trên du thuyền, bạn sẽ được nghe câu dân ca trải dài trong chuyến du ngoạn trên sông. Con sông Lam huyền sử, vướng vít đôi bờ những ngô, những lúa.

Du thuyền Giang Đình Cổ Độ 340 chỗ ngồi hoạt động trên sông Lam
Du thuyền Giang Đình Cổ Độ 340 chỗ ngồi hoạt động trên sông Lam

Là một hạng mục trong chuỗi dự án phát triển thương mại – dịch vụ của Công ty Cổ phần Song Ngư Sơn – Giang Đình, du thuyền “Giang Đình cổ độ” là trải nghiệm lý tưởng dành cho những du khách đang khao khát có được một chuyến đi mang đậm tính nhân văn, khám phá những nét văn hóa đặc trưng của từng điểm đến. Với tổng trị giá lên đến 2 triệu USD, bao gồm 2 tầng có sức chứa 340 chỗ ngồi, Giang Đình cổ độ là chiếc du thuyền sang trọng, đẳng cấp đầu tiên ở khu vực miền Trung, đáp ứng được trào lưu du lịch trên sông của du khách trong và ngoài nước.

Phối cảnh chợ và bến thuyền Giang Đình ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) được Công ty CP Song Ngư Sơn đầu tư, tạo điểm nhấn du lịch dọc sông Lam
Phối cảnh chợ và bến thuyền Giang Đình ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) được Công ty CP Song Ngư Sơn đầu tư, tạo điểm nhấn du lịch dọc sông Lam

Nét mới của Giang Đình Cổ Độ là các hoạt động văn hóa truyền thống được tổ chức ngay trên du thuyền. Từ cách tổ chức các bữa ăn theo chủ đề vùng miền, các chương trình giới thiệu lịch sử điểm đến, các hoạt động giải trí mang đậm bản sắc dân tộc của địa phương. Ngồi trên du thuyền, du khách còn được nghe những làn điệu ca trù, dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh, nghe lẩy Kiều, trò Kiều… sống trong hơi thở của nghệ thuật truyền thống, mang đậm hồn quê xứ Nghệ. Sau thành công của dự án này, Công ty CP Song Ngư Sơn tiếp tục đầu tư dự án khôi phục bến Giang Đình bên dòng sông Lam thành một tổ hợp độc đáo gồm: chợ văn hóa loại 1, bến du thuyền, khu reort cao cấp, khu câu cá giải trí và đặc biệt là khôi phục nhà đình cổ bằng gỗ lim.

Trong dịp 30/4 và 1/5 năm nay, Công ty CP Song Ngư Sơn sẽ giảm 50% đến 75% giá vé du thuyền Giang Đình Cổ Độ. Chỉ còn 100.000 đồng/người cho đoàn từ 30 du khách trở lên và chỉ còn 50.000 đồng/người cho đoàn từ 150 du khách trở lên.

Điện thoại: 098.3685775      Facebook: Songnguson Cửa Lò

 

.

P.V