Thứ Năm, 26/09/2019, 09:14 [GMT+7]

Gần 190 doanh nghiệp nợ hơn 875 tỉ đồng tiền thuế

(Congannghean.vn)-Đây là số liệu do Cục Thuế Nghệ An vừa công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công ty TNHH Minh Khang đang nợ thuế trên 236 tỉ đồng
Công ty TNHH Minh Khang đang nợ thuế trên 236 tỉ đồng

Theo danh sách nợ thuế vừa được công khai, Công ty TNHH Minh Khang nợ trên 236 tỉ đồng; Công ty TNHH An Thịnh Khang nợ trên 58 tỉ đồng; Công ty CP xây dựng 16 Vinaconex nợ trên 54 tỉ đồng; Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại BMC nợ trên 52 tỉ đồng; Công ty CP 482 nợ trên 22 tỉ đồng; Công ty CP xây dựng cầu đường Nghệ An nợ trên 20 tỉ đồng… Trong số các đơn vị trên, chúng tôi đã nhiều lần có các bài viết phản ánh về những sai phạm liên quan đến dự án của Công ty TNHH An Thịnh Khang tại xã Nghi Phú, TP Vinh. Đáng chú ý, dự án này sau nhiều lần thay đổi quy hoạch đã phá vỡ gần như toàn bộ cấu trúc quy hoạch ban đầu, chỉ để tập trung vào việc phân lô, bán nền đất ở.

Được biết, thời gian qua, Cục Thuế Nghệ An đã thực hiện các biện pháp cưỡng chế với hầu hết các doanh nghiệp nợ thuế trên nhưng vẫn chưa thu hồi được.

Nguyên nhân là do doanh nghiệp bị cưỡng chế không còn tiền trong tài khoản ngân hàng để chấp hành quyết định cưỡng chế; nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm dẫn đến không có nguồn tài chính để chấp hành nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

.

Đ. Thắng

.