Thứ Sáu, 21/02/2020, 10:43 [GMT+7]

Ấm áp và trách nhiệm

(Congannghean.vn)-Đó là cảm nhận chung của tất cả lãnh đạo, phóng viên trong buổi gặp mặt báo chí Xuân Canh Tý 2020 do Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An tổ chức vào chiều 18/2. Lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan báo chí đã tập trung thảo luận, chia sẻ kết quả đạt được trong năm qua, đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền trong thời gian tới.
Tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí năm 2019
Tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí năm 2019
Tham dự buổi gặp mặt báo chí Xuân Canh Tý năm 2020 có đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, các cơ quan báo chí trong tỉnh và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh. 
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Năm 2019, tỉnh Nghệ An đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Trong nỗ lực chung có vai trò quan trọng của cơ quan báo chí. Các cơ quan báo chí đã đồng hành, nêu bật những tấm gương điển hình tiên tiến trong sản xuất, lao động, bảo đảm ANTT; chủ động phát hiện trong đấu tranh, phát hiện chống tham nhũng, tiêu cực.  Nhiều vấn đề, vụ việc mà báo chí phản ánh đã được các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời. Bên cạnh đó, công tác quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An khá chặt chẽ, chất lượng. Hàng tháng, có sự định hướng rõ ràng, có biểu dương, ghi nhận cụ thể. Chất lượng tin, bài ngày càng được nâng lên. Năm 2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng hợp 277 vấn đề báo chí nêu. Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành 119 văn bản chỉ đạo xử lý 164 vấn đề báo chí nêu, trong đó có 143/164 nội dung đã được xử lý. Trên địa bàn tỉnh Nghệ An, hàng năm, đã có 14 cuộc thi báo chí được tổ chức với 500 tác phẩm tham gia, trong đó, có 236 tác phẩm đạt giải. 
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi, đề xuất nhiều vấn đề đến Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh. Thay mặt Báo Công an Nghệ An, Trung tá Hồ Viết Dũng, Phó Tổng biên tập, Báo Công an Nghệ An cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của tỉnh trong giải quyết các vấn đề mà báo chí quan tâm. Thời gian qua, Báo Công an Nghệ An đã bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh thường xuyên tuyên truyền đậm nét kết quả nổi bật KT-XH, an ninh quốc phòng, chống luận điệu xuyên tạc của các đối tượng phản động. Lãnh đạo Hội Nhà báo Nghệ An; Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An, Thông tấn xã, đại diện Báo Nhân dân cũng đã đề xuất nhiều vấn đề cụ thể.
 
Ghi nhận, cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí, phóng viên trên địa bàn tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Năm qua, với sự đồng hành, chia sẻ tích cực của các cơ quan báo chí, Nghệ An đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Những hình ảnh, phóng sự về mảnh đất, con người xứ Nghệ đã lan toả cả nước,  góp phần quảng bá, thu hút các nhà đầu tư. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, nhiều phóng viên, cơ quan báo chí đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Những nỗ lực của các cơ quan báo chí góp phần từng bước khẳng định vị thế của Nghệ An.
 
Thời gian tới, nhất là năm 2020 có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp. Dù tỉnh đã đạt nhiều kết quả, nhưng khó khăn vẫn còn rất nhiều. Để hoàn thành mục tiêu phát triển đột phá, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh còn có vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí, vì thế đề nghị các cơ quan báo chí đồng hành, chia sẻ, phát huy tâm sáng, bút sắc, lòng say mê nghề nghiệp. Về phía tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ tiếp tục cố gắng tạo môi trường thuận lợi nhất để báo chí tác nghiệp; chỉ đạo xử lý, giám sát quá trình xử lý các vấn đề báo nêu; đồng thời lắng nghe, cầu thị, không né tránh; xác định cung cấp thông tin nhanh nhất cho báo chí; xác định thông tin của báo chí là cơ sở để góp phần cho tỉnh điều hành, lãnh đạo tốt hơn.
 
Tại cuộc gặp mặt, 5 tập thể và 10 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2019, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An; trong đó có Trung tá Hồ Viết Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Công an Nghệ An.
.

MAI HẬU

.