Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201405/dien-thoai-huong-dan-den-ngon-bo-re-480089/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201405/dien-thoai-huong-dan-den-ngon-bo-re-480089/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điện thoại hướng dần đến "ngon, bổ rẻ" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/05/2014, 09:10 [GMT+7]

Điện thoại hướng dần đến "ngon, bổ rẻ"

(Congannghean.vn)-Nắm bắt được nhu cầu của nhiều tầng lớp khách hàng, các hãng sản xuất điện thoại di động đã tung ra hàng loạt sản phẩm vừa túi tiền của người tiêu dùng. Không quan trọng anh có nhiều tiền hay không, miễn là anh có tiền, sẽ có ngay một chiếc điện thoại vừa với số tiền đó.

Chính vì vậy, thị trường điện thoại di động mới phân khúc thành điện thoại cao cấp, trung cấp, bình dân. Thậm chí, dòng 'siêu cấp' cũng đang xuất hiện ồ ạt trên thị trường VN.

Các hãng sản xuất điện thoại luôn tung ra các mẫu vừa tiền, chất lượng tốt
Các hãng sản xuất điện thoại luôn tung ra các mẫu vừa tiền, chất lượng tốt

Nắm bắt được tâm lí của người dân, nhiều loại điện thoại đáp ứng nhu cầu 'ngon, bổ, rẻ' cũng xuất hiện. Tất nhiên, đó phải là chiếc điện thoại thông minh, chạy hệ điều hành, kết nối 3g, wifi và có thể 'vuốt' mọi nơi mọi lúc. Từ những tên tuổi già đời như Nokia, Samsung, LG, Sony đến các thế hệ em út có nguồn gốc từ Trung Quốc như Lenovo, Opp... đều đưa ra nhiều phân khúc điện thoại thông minh giá mềm. Bên cạnh đó, một số thương hiệu 'mang tiếng' trong nước nhưng thực chất là hàng Tàu cũng đua sức ra các sản phẩm cấu hình khủng giá rẻ. Chỉ duy nhất Apple là vẫn trung thành với dòng điện thoại Iphone cao cấp (sản phẩm được cho là giá rẻ Iphone 5C cũng trên dưới 10 triệu đồng).

Tại VN, theo thống kê sơ bộ, 60% dân công sở dùng smartphone. Phần lớn trong họ dùng điện thoại để vào các mạng xã hội và truy cập internet. Phân khúc điện thoại từ 3-5 triệu đồng bán rất chạy trong thời gian qua. Chỉ với hơn 2,5 triệu đồng, người dùng có thể sắm được chiếc điện thoại khá mạnh, đáp ứng nhu cầu tối thiểu và kiểu dáng bắt mắt giúp họ có thể 'vuốt' mà không lạc hậu so với bạn bè.

Nhu cầu 'ngon, bổ, rẻ' đã cơ bản được đáp ứng, tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của các dòng smartphone hiện nay là thời lượng pin quá kém, vì vậy, dự báo thị trường sẽ chuyển sang nhu cầu 'nồi đồng cối đá' + 'pin trâu'.

.

Bình Nguyên