Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201504/iphone-5-khoa-mang-nhat-ban-pha-gia-thi-truong-smarphone-vn-601815/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201504/iphone-5-khoa-mang-nhat-ban-pha-gia-thi-truong-smarphone-vn-601815/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
iPhone 5 khóa mạng Nhật Bản phá giá thị trường smarphone VN - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/04/2015, 16:06 [GMT+7]

iPhone 5 khóa mạng Nhật Bản phá giá thị trường smarphone VN

(Congannghean.vn)-Hiện nay, rất nhiều trang rao vặt đã rao bán các loại iPhone 5c, 5 hay 5s khoá mạng của Nhật với mức giá thấp hơn nửa giá so với hàng mới bản quốc tế.

Các loại máy này, thay vì gắn SIM và sử dụng như thông thường, những chiếc iPhone 5s hay 5 khoá mạng (lock) giá rẻ xuất xứ từ Nhật khi dùng đều phải gắn thêm SIM ghép. Nghĩa là gắn thêm một mạch điện tử siêu mỏng phía dưới sim gốc để 'đánh lừa' máy nhận mạng ở Việt Nam như mạng ở Nhật Bản.

Điều này khiến cho chúng gặp phải không ít lỗi và hạn chế khi dùng, như không kiểm tra tiền trong tài khoản được bằng lệnh *101# hay danh bạ phải lưu thêm đầu số +84...

iPhone 5 khoá mạng có giá chưa tới 4 triệu đồng, là hàng được phân phối từ nhà mạng của Docomo (Nhật) hoặc T-Mobile (Mỹ). Thực tế, Apple đã ngừng sản xuất và bán ra iPhone 5 hàng mới từ tháng 9/2013.

Giá của các phiên bản này dao động từ 3,5 đến 6 triệu đồng, tùy vào phiên bản và độ mới của máy. Mức này chỉ bằng khoảng 1/2 so với hàng quốc tế mới 100% đang bán trong nước. Phần lớn nguồn hàng là loại iPhone được phân phối bởi nhà mạng Docomo, một số ít là mạng T-Mobile (Mỹ).

Theo nhiều chủ cửa hàng, vì mức giá rẻ hơn hẳn so với iPhone quốc tế và các máy mới của hãng khác nên nhiều người chấp nhật sự bất tiện để được dùng sản phẩm của Apple.

Cơn sốt iPhone 5c khoá mạng giá rẻ khiến thị trường bắt đầu tràn về iPhone 5 và 5s bản khoá mạng.

Một dân buôn điện thoại "xách tay" chia sẻ, cũng giống như 5c, iPhone 5 hay 5s khoá mạng từ Nhật nhưng được đưa về Việt Nam đều thông qua các "đầu nậu" Trung Quốc hay Hong Kong, chứ không phải mua trực tiếp từ các nhà mạng. 

Tuy nhiên, người dùng cần cẩn trọng khi mua loại máy này, bởi nhiều dòng máy Apple đã ngừng sản xuất từ tháng 9/2013. Vì vậy, rủi ro khi sử dụng loại hàng này là rất lớn khi hầu hết là hàng cũ, đã qua sử dụng.

Ngoài một số hạn chế phổ biến quen thuộc trên iPhone khoá mạng, dòng máy iPhone khoá mạng của Nhật có thể gặp lỗi tự động trừ tiền trong tài khoản. Nguyên nhân được cho là việc SIM ghép đời cũ chưa tương thích. Hiện nay, sim ghép thế hệ mới đã có thể khắc phục được. 

Nhưng dù hạn chế và có lỗi thì loại điện thoại này vẫn đang phá giá thị trường vì bán rất chạy. Nó đáp ứng được mong muốn của người dân là được dùng sản phẩm cao cấo với giá tiền trung bình.

.

Bình Nguyên

.