Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201509/iphone-mat-khach-vi-facebook-637748/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201509/iphone-mat-khach-vi-facebook-637748/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
iPhone 'mất khách' vì Facebook? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/09/2015, 15:29 [GMT+7]

iPhone 'mất khách' vì Facebook?

(Congannghean.vn)-Lâu nay, iPhone vẫn luôn tự hào với phần mềm Facetime, cho phép gọi video giữa các máy iPhone với nhau thông qua wifi. Tính năng này khiến cho nhiều gia đình sẵn sàng mua thêm iPhone để 'thấy nhau'.

Thực tế, các phần mềm khác như Viber và Skype vẫn có thể gọi video cho nhau dễ dàng nhưng độ phổ thông chưa cao và việc cài thêm phần mềm khiến nhiều người dùng e ngại.

Thế nhưng, từ khi người dùng Facebook có thể gọi video cho nhau thì Apple có lẽ bắt đầu lo ngại. Bởi ngày nay, người người dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Facebook và Facebook Messenger là phần mềm không thể thiếu mỗi khi một người mua điện thoại mới.

Từ nay, người dùng điện thoại bất cứ của hãng nào (smartphone), dùng Facebook trên máy tính đều có thể 'thấy nhau' miễn là có mạng wifi hoặc 3g. Dự kiến tính năng này sẽ được phổ cập nhanh chóng và lúc đó, Apple không thể tự vỗ ngực về Facetime trên iPhone nữa.

Để gọi điện trên di động, bạn cần mở Messenger lên, chọn liên lạc cần gọi và nhấn biểu tượng video trên góc phải màn hình để bắt đầu cuộc gọi. Có hai biểu tượng tương ứng cho thoại tiếng (voice call) và thoại hình (video call). Tương tự Facebook nền web, bạn mở khung chat lên và chọn Video call hoặc Audio call. Giao diện cuộc gọi khá đơn giản và đẹp.

Chất lượng gọi tiếng đạt mức 8/10 so với Viber vì độ trễ còn khá lớn. Trong khi đó chất lượng video đạt mức 7/10 so với Skype vì hình ảnh tuy mượt nhưng chất lượng không cao và độ trễ vẫn lớn. Tuy nhiên với sự phổ biến của Facebook, không thể phủ nhận tính năng này sẽ giúp chúng ta kết nối với nhau dễ dàng và nhanh chóng hơn so với Skype hay Viber.
 
Lưu ý:
  • Cả người gọi và người nhận cuộc gọi đều phải kết nối với Internet.
  • Nếu sử dụng Facebook nền Web, bạn phải dùng trình duyệt Chrome hay Firefox. Safari hiện tại chưa hỗ trợ tính năng này.
  • Vì vấn đề bảo mật của hệ điều hành nên khi người nhận cuộc gọi sử dụng iOS và đang không dùng Messenger, cuộc gọi tới có thể sẽ không hiện ra.

Một số hình ảnh ứng dụng dịch vụ trên thiết bị di động:

Giao diện cuộc gọi tiếng (Audio call) trên thiết bị di động
Giao diện cuộc gọi tiếng (Audio call) trên thiết bị di động

Facebook đã bắt đầu cho phép thoại video trên ứng Messenger dành cho iOS và Android…
Facebook đã bắt đầu cho phép thoại video trên ứng Messenger dành cho iOS và Android…

 

Giao diện cuộc gọi trên thiết bị di động
Giao diện cuộc gọi trên thiết bị di động

 

 

.

TH

.