Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/doc-dao-loai-chanh-gia-6-trieu-dongkg-675132/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/doc-dao-loai-chanh-gia-6-trieu-dongkg-675132/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc đáo loại chanh giá 6 triệu đồng/kg - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/05/2016, 09:02 [GMT+7]

Độc đáo loại chanh giá 6 triệu đồng/kg

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube

Nhờ hình dáng kỳ lạ và mùi vị thơm, chanh ngón tay trở thành loại chanh đắt nhất thế giới với giá ít nhất 280 USD/kg.

Theo Los Angeles Times, chanh ngón tay (finger lime) có tên khoa học làMicrocitrus australasica. Đây là một trong 6 loài chanh bản địa của Australia, mọc trong những cánh rừng mưa ven biển phía đông.

Chanh ngón tay là loài cây bản địa của Australia.
Chanh ngón tay là loài cây bản địa của Australia.

Chanh ngón tay có đặc điểm khác biệt so với những giống cam chanh khác, chẳng hạn như lá và hoa rất nhỏ. Năm 1915, nhà khoa học Walter T. Swingle xếp loài chanh này và họ hàng gần của nó vào một chi riêng biệt, gọi là Microcitrus.

Chiều cao của cây chanh ngón tay khoảng 2 - 7m. Hoa có màu trắng với cánh hoa dài 6 - 9mm. Quả hình trụ trông hơi giống trái dưa leo, dài 4 - 8cm. Vỏ quả mỏng, mang nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, xanh đen, phổ biến nhất là xanh lá cây, đỏ nhạt. Dầu chiết xuất từ vỏ quả khá thơm, chứa isomenthone có nhiều trong bạc hà.

Tép chanh màu xanh trắng hoặc hồng nhạt, có hình dạng giống hệt trứng cá hồi.

Chanh ngón tay tạo ra mùi vị thơm khi phục vụ cùng hải sản tươi sống.
Chanh ngón tay tạo ra mùi vị thơm khi phục vụ cùng hải sản tươi sống.

Đặc điểm khiến chanh có mức giá đắt gấp hàng trăm lần chanh thường nằm ởhương vị của nó. Tép chanh có mùi thơm kết hợp giữa chanh vàng và chanh thường, tạo thành gia vị giúp tăng độ hấp dẫn cho các món hải sản.

.

Bình Nguyên