Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201607/doc-dao-xuong-gap-gon-trong-chiec-vali-686723/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201607/doc-dao-xuong-gap-gon-trong-chiec-vali-686723/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc đáo xuống gấp gọn trong chiếc vali - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/07/2016, 08:56 [GMT+7]

Độc đáo xuống gấp gọn trong chiếc vali

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube

Hãng Onak vừa ra mắt chiếc xuồng di động cùng tên có khả năng gấp gọn thành vali để bạn có thể di chuyển gọn gàng.

Có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng rất thích thả mình giữa dòng sông trên một chiếc xuồng trong buổi chiều nhẹ, tuy nhiên một chiếc xuồng bình thường thì có vẻ hơi cồng kềnh và khó để thuận tiện di chuyến nếu như bạn không có chỗ neo. Như vậy thì đây là sản phẩm độc đáo dành cho bạn.

Xuồng di động Onak có khả năng gấp gọn thành vali để bạn có thể di chuyển gọn gàng.
Xuồng di động Onak có khả năng gấp gọn thành vali để bạn có thể di chuyển gọn gàng.

Hãng Onak vừa ra mắt chiếc xuồng di động cùng tên có khả năng gấp gọn thành vali để bạn có thể di chuyển gọn gàng. Khi ở dạng xuồng, Onak có khả năng chứa được ba người cùng với một vài món đồ khác. Khi gấp lại, nó sẽ có dạng vali có bánh xe để bạn kéo đi đến nơi chèo, kích thước khi gấp của nó là 120 x 40 x 25cm. Với cân nặng chỉ 17kg, nếu không kéo thì bạn cũng có thể cầm nó theo không quá khó khăn.

Chiếc xuồng di động này chỉ nặng có 17kg.
Chiếc xuồng di động này chỉ nặng có 17kg.

Thiết kế thuận tiện cũng như trọng lượng nhẹ của Onak giúp bạn di chuyển thuận tiện trên nhiều địa hình khác nhau, như khi ở nơi công cộng hoặc đường bằng phẳng thì bạn có thể kéo nó đi, còn lúc ra đến bờ sông nhiều đá sỏi thì cầm nó để mang theo cũng không quá khó.

Khi ở dạng xuồng, Onal dài 465cm, rộng 85cm và được thiết kế để chịu được khối lượng 200kg.
Khi ở dạng xuồng, Onal dài 465cm, rộng 85cm và được thiết kế để chịu được khối lượng 200kg.

Phần thân tàu được làm bằng nhựa polypropylen có cấu trúc lõi dạng tổ ong mà hãng đã hợp tác với công ty Econcore để sản xuất. Onak cho biết chất liệu này chắc chắn hơn polypropylene bình thường gấp 10 lần. Bên ngoài sẽ được phủ một lớp nhựa PET để tăng khả năng chống trầy và giảm độ ma sát nước.

Khi ở dạng xuồng, Onal dài 465cm, rộng 85cm và được thiết kế để chịu được khối lượng 200kg, đủ được 2 người lớn và một trẻ em, cùng với một số đồ dùng.

Thiết kế của Onak giúp bạn di chuyển thuận tiện trên nhiều địa hình khác nhau.
Thiết kế của Onak giúp bạn di chuyển thuận tiện trên nhiều địa hình khác nhau.

Lúc gấp nó lại thì phần thân sẽ nằm giữa, hai đầu được gấp lại vào giữa, tạo ra một khoảng trống ở để bạn có thể chứa các bộ phân như mái chèo và các linh kiện khác. Bánh xe được gắn vào dưới và trục khóa gắn bên trên. Tất cả hợp lại thành một vali gọn nhẹ.

Những thành phần khác còn có mép tàu bằng nhôm, hai khung trợ lực bằng gỗ và hai ghế. Các thứ được gắn chặt chẽ bởi các dây ràng chắc chắn. Theo hãng sản xuất thì Onak có thể biến từ xuồng thành vali trong khoảng 10 phút và mất 10 đến 15 phút để biến vali thành xuồng.

Hiện tại thì hãng Onak đang đem chiếc xuồng này đi tour trình diễn ở Châu Âu và một số nơi khác. Hãng đã lên kế hoạch gây vốn trên Kickstarter vào ngày 1/7. Giá thấp nhất dành cho những người mua đầu tiên là khoảng 995USD, giá bán lẻ mỗi chiếc sau đó là 1.325 USD.

.

TH