Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201607/ra-mat-pin-graphene-sac-day-cuc-nhanh-dau-tien-tren-the-gioi-687970/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201607/ra-mat-pin-graphene-sac-day-cuc-nhanh-dau-tien-tren-the-gioi-687970/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra mắt pin graphene sạc đầy cực nhanh đầu tiên trên thế giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/07/2016, 15:45 [GMT+7]

Ra mắt pin graphene sạc đầy cực nhanh đầu tiên trên thế giới

Dẫn nguồn từ Tân Hoa Xã, viên pin graphene đầu tiên trên thế giới có khả năng sạc đầy cực nhanh do một công ty có tên là Dongxu tại Bắc Kinh giới thiệu vào tuần trước.

Theo Tech In Asia, trong bài kiểm tra thì G-King, tên gọi thương mại của viên pin graphene do Dongxu sản xuất đã thể hiện khả năng sạc ấn tượng với việc pin đầy chỉ sau từ 13 đến 15 phút. Tức là pin graphene có thể sạc nhanh gấp từ 10 cho tới 20 lần so với pin lithium-ion mà chúng ta đang sử dụng phổ biến trên các smartphone và laptop hiện nay. Chủ tịch công ty Li Zhaoting cho biết, điều này có được là do pin graphene có thể tạo ra được tới 3500 chu kì sạc trong cùng một lúc.

Được biết, graphene là một cấu trúc của carbon mới được phát hiện. Cấu trúc này cho phép tạo ra loại vật liệu cứng hơn thép tới 200 lần nhưng lại nhẹ hơn tới 6 lần. Hơn nữa thì vật liệu graphene còn có khả năng dẫn điện cực tốt và có thể giãn mỏng ra. Chính vì vậy mà ngay từ khi ra đời thì các nhà khoa học đã nghĩ ngay tới việc chế tạo pin từ graphene.

Tuy nhiên, sau tất cả thì mọi thứ mới chỉ dừng lại ở trong phòng thí nghiệm. Đây là lần đầu tiên mà pin graphene được xuất hiện dưới dạng có thể ứng dụng thực tế và thương mại hóa. Những viên pin mỏng hơn, bền hơn và sạc nhanh hơn sẽ sớm xuất hiện trên smartphone của bạn. Không chỉ vậy, graphene còn mở đường cho việc chế tạo nhiều phương tiện cỡ lớn chạy bằng điện hơn như xe oto hay thậm chí là máy bay.

Vẫn còn quá sớm để nói về pin graphene mới của Dongxu khi sản phẩm này mới xuất hiện lần đầu và chưa có một thiết bị nào dùng pin này để có thể đánh giá chính xác. Tuy nhiên, CEO của K2 Energy, một công ty có tiếng về sản xuất pin ở Nevada cũng đã xuất hiện ở sự kiện và kí kết một bản hợp tác với Dongxu. Điều này được hi vọng sẽ hoàn thiện công nghệ pin graphene và đưa tới chúng ta những viên pin tuyệt vời trong tương lai không xa.

.

Nguồn: vnreview.vn

.