Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201607/trien-khai-robot-giao-hang-tai-4-thanh-pho-lon-tren-the-gioi-688188/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201607/trien-khai-robot-giao-hang-tai-4-thanh-pho-lon-tren-the-gioi-688188/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triển khai robot giao hàng tại 4 thành phố lớn trên thế giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/07/2016, 15:30 [GMT+7]

Triển khai robot giao hàng tại 4 thành phố lớn trên thế giới

Trong tháng 7 này, hãng Starship Technologies bắt đầu triển khai hình thức giao hàng bằng robot 6 bánh tại các thành phố ở chấu Âu là London (Anh), Bern (Thụy Sỹ), Humburg và Dusseldorf (Đức).

Các robot này được điều khiển từ xa bởi nhân viên Starship cho tới khi chúng quen với khu vực giao nhận và dần dần tự động hóa. Theo ước tính của Starship, một nhân viên có thể xử lý 100 robot một lúc.

Robot giao hàng 6 bánh.
Robot giao hàng 6 bánh.

Robot này có thể giao hàng cho khách trong bán kính 2-3 dặm với sự hỗ trợ của hệ thống định vị GPS và nhiều loại cảm biến khác. Khi robot giao hàng đến, khách hàng chỉ việc đánh mã số đã được gửi qua ứng dụng di động để mở nắp và lấy hàng.

Trước mắt, có Just Eat và Pronto là hai hãng dịch vụ giao đồ ăn sẽ sử dụng các robot này. Starship hi vọng công nghệ mới có thể giảm thời gian và chi phí liên quan đến việc chuyển phát hàng hóa.

Hiện tại, để chuyển phát một kiện hàng tại London tốn khoảng 15,53 USD. Với loại robot này, Starship muốn giảm chi phí xuống còn 1,29 USD.

Loại robot này đã được thử nghiệm với quãng đường hơn 5.000 dặm, phục vụ hơn 400.000 người mà không hề gặp một lỗi nhỏ nào.

.

Nguồn: chinhphu.vn

.