Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201609/my-chua-viem-tai-giua-khong-can-khang-sinh-700073/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201609/my-chua-viem-tai-giua-khong-can-khang-sinh-700073/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ: Chữa viêm tai giữa không cần kháng sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/09/2016, 15:19 [GMT+7]

Mỹ: Chữa viêm tai giữa không cần kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.

Khi sử dụng, gel có thể cung cấp kháng sinh trực tiếp vào tai, tránh được tác dụng phụ với toàn cơ thể cũng như tình trạng kháng kháng sinh.

Theo nhóm tác giả của nghiên cứu này, việc cho những đứa trẻ uống thuốc kháng sinh là  rất khó khăn, hơn nữa lại cần uống 2-3 lần/ngày liên tục trong 7-10 ngày. Sử dụng kháng sinh uống cần thông qua sự tuần hoàn máu để đến tai giữa, khiến cho một số trẻ còn chịu tác dụng phụ của thuốc như nôn mửa, viêm da, tiêu chảy... dẫn đến việc rối loạn hệ sinh vật đường ruột.

Hơn nữa, cha mẹ thường ngừng điều trị quá sớm vì tưởng đứa trẻ đã khỏi bệnh khi họ thấy đứa trẻ khỏe trở lại sau một vài ngày. Chính điều này có thể làm tăng nguy cơ kháng thuốc của vi khuẩn.

Sử dụng gel nhỏ tai để điều trị viêm tai giữa là một chương trình nghiên cứu nhiều năm của con người trong khi màng nhĩ là một rào cản với nhiều loại thuốc và là trở ngại cho việc điều trị viêm tai giữa.

Khi thử nghiệm với sóc- động vật gặm nhấm có cấu trúc tai tương tự như của con người, gel hoàn toàn chữa khỏi nhiễm trùng tai do vi khuẩn Haemophilus influenzae, một nguyên nhân phổ biến của viêm tai giữa, gây nên.

Các nhà nghiên cứu hy vọng có thể bắt đầu thử nghiệm loại gel này ở người trong vài tháng tới.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.