Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201610/cay-chip-vao-nao-nguoi-de-co-bo-nho-sieu-pham-705585/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201610/cay-chip-vao-nao-nguoi-de-co-bo-nho-sieu-pham-705585/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cấy chip vào não người để có bộ nhớ 'siêu phàm' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/10/2016, 08:02 [GMT+7]

Cấy chip vào não người để có bộ nhớ 'siêu phàm'

Ý tưởng cấy chip vào não để cung cấp cho con người một bộ nhớ siêu phàm có vẻ chỉ là viễn tưởng, tuy nhiên một nhà khoa học người Mỹ đã bắt đầu thử đưa công nghệ tương lai này đến với con người.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tiến sĩ Theodore Berger, Giáo sư kỹ thuật y sinh học tại Đại học Nam California (Mỹ) là người đã thiết kế các chip bộ não nói trên. Ông đã dành 20 năm để phát triển các bộ phận mô phỏng cấu tạo não người - các thành phần điện toán cấy ghép bắt chước các tín hiệu điện trong não - để nghiên cứu bệnh Alzheimer.

Ông cũng phát triển các phần mềm tiên phong để chuyển đổi ký ức ngắn hạn thành lâu dài, giúp tăng cường tổng thể trí nhớ của con người.

Để chuyển đổi ký ức ngắn hạn sang dài lâu, khi bộ não gửi một mô hình các tín hiệu điện trong một mã số duy nhất thì chip não sẽ gửi các tín hiệu điện phù hợp với mô hình hiện có trong não, bắt chước quá trình tự nhiên của sự phát triển bộ nhớ dài lâu. Cho đến nay, các chip bộ não đã được thử nghiệm trên khỉ, chuột và cả 2 đều cho kết quả là bộ nhớ được nâng cao.

Giáo sư Berger hiện nay đã được Bryan Johnson, một doanh nhân công nghệ, tài trợ cho dự án đầy tham vọng này số tiền lên tới gần 100 triệu USD, thông qua việc thành lập một công ty khởi nghiệp có tên gọi là Kernel. Công ty này sẽ chỉ tập trung hoạt động nghiên cứu chế tạo các thiết bị nguyên mẫu để cấy ghép vào não của con người.

Đáng chú ý, Kernel hiện đang bắt đầu tiến hành thử nghiệm cấy các thiết bị mô phỏng vào não của các bệnh nhân động kinh.

Phát biểu với trang tin IEEE Spectrum, Giáo sư Berger cho biết: "Chúng tôi đang thử nghiệm trên người và nhận được kết quả tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục với mục đích thương mại hóa các bộ phận mô phỏng trong não người này", ông Berger nhấn mạnh.

Trước khi được áp dụng cho những người khỏe mạnh, Công ty Kernel hy vọng rằng các thiết bị cấy ghép của họ sẽ được sử dụng để cải thiện trí nhớ ở những người bị bệnh Alzheimer.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.