Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201610/chung-minh-duoc-con-nguoi-co-the-hut-nang-luong-lan-nhau-704259/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201610/chung-minh-duoc-con-nguoi-co-the-hut-nang-luong-lan-nhau-704259/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chứng minh được con người có thể hút năng lượng lẫn nhau - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/10/2016, 09:58 [GMT+7]

Chứng minh được con người có thể hút năng lượng lẫn nhau

Nếu bạn cảm thấy bị mệt sau khi ôm bạn gái xong thì có lẽ cô ấy đã hút năng lượng từ cơ thể của bạn! Đó chính là một phần kết luận từ nghiên cứu tiến hành bởi các nhà khoa học Đức bởi họ phát hiện rằng năng lượng trong cơ thể người cũng có thể được "hấp thu" bởi người khác, từ đó góp phần giải thích làm thế nào con người có thể thay đổi các trạng tháicảm xúc khác nhau, đồng thời hé mở một cách tiếp cận giúp các nhà khoa học lý giải được những hiện tượng huyền bíxưa giờ. 

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Đại học Bielefeld, Đức nhận thấy rằng thực vật có thể hấp thu năng lượng từ những loài thực vật khác. Chi tiết hơn, người dẫn đầu nghiên cứu là giáo sư sinh học Olaf Kruse đã khảo sát hành vi năng lượng của loài tảo Chlamydomonas reinhardtii. Kết quả đo đạc cho thấy ngoài năng lượng sinh ra từ quá trình tự quan hợp, loài sinh vật này còn sử dụng một nguồn năng lượng "phụ" từ những cá thể khác. Nói cách khác, chúng đã trai đổi năng lượng cho nhau.

Khoa học chứng minh con người hút năng lượng
Khoa học chứng minh con người hút năng lượng từ bên ngoài

Thực ra, bộ môn khoa học chuyên nghiên cứu các hành vi năng lượng ở sinh vật sống được gọi là bioenergetics (năng lượng sinh học). Theo bác sĩ Olivia Bader-Lee, người phát triển thêm kết quả nghiên cứu lần này cho biết cơ thể người giống như bọt biển và nó có thể hấp thụ năng lượng ở xung quanh. "Đây chính là lý do tại sao có những người cảm thấy khó chịu khi đang ở gần với một nhóm người nhất định vốn đầy sự pha trộn giữa năng lượng và cảm xúc."

Cô giải thích chi tiết hơn: "Cơ thể người rất giống với một nhà máy hút, hấp thu năng lượng cần thiết để cung cấp cho những trạng thái cảm xúc và tiếp thêm sinh lực cho các tế bào, làm tăng lượng cortisol và catabolize. Lượng năng lượng này nhiều ít phụ thuộc vào trạng thái cảm xúc đó đòi hỏi." Đây là một trong những lý do giải thích tại sao người ta có thể thay đổi tâm trạng, lúc thì lo lắng, căng thẳng, lúc lại giận dữ, buồn chán, đồng thời cũng có khi hạnh phúc, lạc quan yêu đời,...

Bác sĩ Bader-Lee cho rằng con người đã mất đi sự kết nối quan trọng với thiên nhiên qua nhiều thế kỷ. Đồng thời, cô tin rằng sự trao đổi năng lượng này là cực kỳ quan trọng đối với nhân loại nói chung. Và thực ra, việc nhìn nhận tinh thần dưới góc độ năng lượng là một lập luận trong việc giải thích các hiện tượng huyền bí bằng các trạng thái năng lượng khác nhau.

Mặc dù hồi xưa những nền văn minh cổ khá quan tâm tới khía cạnh này, nhưng khoa học hiện đại dưới góc độ nào đó lại bỏ qua nó. Lần này, nghiên cứu của các nhà khoa học Đức lại một lần nữa tìm cách tìm hiểu về vấn đề này và hệ quả là một làn sóng tranh luận lại nổ ra trong giới khoa học. Họ hy vọng sẽ có thêm nhiều nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm ra các bằng chứng hiệu quả hơn để giải thích vấn đề này. 

.

TH