Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201610/san-pham-cong-nghe-vua-len-y-tuong-da-bi-trung-quoc-nhai-705591/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201610/san-pham-cong-nghe-vua-len-y-tuong-da-bi-trung-quoc-nhai-705591/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sản phẩm công nghệ vừa lên ý tưởng đã bị Trung Quốc nhái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/10/2016, 08:10 [GMT+7]

Sản phẩm công nghệ vừa lên ý tưởng đã bị Trung Quốc nhái

Các nhà sản xuất Trung Quốc một lần nữa cho thấy họ chỉ thiếu ý tưởng, còn việc thực hiện thì cực kỳ nhanh.

StikBox là dự án sản xuất ốp điện thoại kiêm gậy tự sướng khá sáng tạo do một người Israel tên Yekutiel Sherman thực hiện. Anh này thực hiện các bước rất bài bản: làm bản mẫu, vay tiền từ người thân, lên kế hoạch gọi vốn thông qua Kickstarter, và khi đủ vốn sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt. Dự án StikBox đã kêu gọi được 40.000 USD và dự tính sản phẩm bán lẻ có giá 47 USD (hơn 1 triệu đồng).

Người phát minh đã phải mất 1 năm mới có thể hoàn thiện ý tưởng và đưa ra bản mẫu của StikBox

Điều Sherman không nghĩ đến khi gọi vốn qua Kickstarter là khả năng nhái "thần tốc" của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Chỉ 1 tuần sau khi sản phẩm này được đưa lên Kickstarter, những sản phẩm nhái có giá chỉ 8 USD (chưa tới 200 ngàn đồng) đã xuất hiện trên trang Alibaba với kiểu dáng tương tự. Một số sản phẩm thậm chí lấy luôn tên StikBox để bán.

Tuy nhiên chỉ 1 tuần sau khi đăng lên mạng, sản phẩm này đã bị nhái với mức giá thấp hơn rất nhiều

Theo Quartz, những người ủng hộ StikBox qua Kickstarter sau khi thấy sản phẩm nhái đã nổi giận, thậm chí chửi mắng thậm tệ nhà sản xuất gốc và gọi họ là "lừa đảo", "chặt chém". Sherman thì cay đắng nhận ra rằng sản phẩm của anh đã bị nhái khi anh này còn chưa tìm ra được đối tác để sản xuất hàng loạt. Dù cho rằng "sản phẩm tốt mới bị nhái", anh chàng thiếu may mắn dự tính mình đã bị thiệt hại hàng trăm ngàn USD từ doanh thu của chiếc gậy tự sướng sáng tạo.

Bấm Play để xem video ý tưởng 'xịn' kêu gọi góp vốn. Nguồn: Youtube 

.

TH