Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201611/che-tao-thanh-cong-thiet-bi-lay-dau-van-tay-cua-tre-so-sinh-707160/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201611/che-tao-thanh-cong-thiet-bi-lay-dau-van-tay-cua-tre-so-sinh-707160/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chế tạo thành công thiết bị lấy dấu vân tay của trẻ sơ sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/11/2016, 14:42 [GMT+7]

Chế tạo thành công thiết bị lấy dấu vân tay của trẻ sơ sinh

Công nghệ này có thể đóng góp hướng giải quyết cho nhiều vấn đề xã hội quan trọng, bao gồm quản lý tiêm chủng, cung ứng thực phẩm và quản lý giấy khai sinh chính xác bằng cách xác minh đúng danh tính của trẻ sơ sinh thông qua dấu vân tay.

Thiết bị nhỏ gọn có thể dễ dàng lấy dấu vân tay của trẻ sơ sinh.
Thiết bị nhỏ gọn có thể dễ dàng lấy dấu vân tay của trẻ sơ sinh.

Mới đây, Công ty NEC của Nhật Bản kết hợp với Đại học Michigan, Mỹ đã thành công trong việc phát triển thiết bị lấy dấu vân tay của trẻ sơ sinh đầu tiên trên thế giới. Thiết bị đã trải qua quá trình thử nghiệm rộng rãi tại bang Dayalbagh, Ấn Độ.

Cho đến nay, việc nhận diện dấu vân tay trẻ sơ sinh rất khó khăn bởi kích thước của vân tay quá nhỏ, trong khi các thiết bị lấy dấu vân tay dành cho trẻ lại quá lớn.

Giải quyết tình trạng này, thiết bị của NEC có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ hơn 50 gram và có phần cạnh tròn, thon, phù hợp với trẻ nhỏ cũng như người cầm nắm. Nhờ tính linh hoạt và gọn nhẹ nên thiết bị có thể dễ dàng lấy dấu vân tay của trẻ sơ sinh ở mọi vị trí.

Người dùng chỉ việc đặt ngón tay của trẻ sơ sinh lên bề mặt cảm biến, sau đó hình ảnh của vân tay sẽ được hiển thị trên một thiết bị di động. Mọi thao tác chụp và lấy dấu vân tay đều được thực hiện rất nhanh gọn và không hề làm đau các bé.

Công ty NEC sẽ tiếp tục quá trình nghiên cứu và hoàn thiện thiết bị này trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ khi nào NEC sẽ tung sản phẩm này ra thị trường.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.