Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201704/vali-tu-hanh-thong-minh-giai-phap-cho-dan-cuong-du-lich-734340/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201704/vali-tu-hanh-thong-minh-giai-phap-cho-dan-cuong-du-lich-734340/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vali 'tự hành' thông minh: Giải pháp cho dân cuồng du lịch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/04/2017, 10:59 [GMT+7]

Vali 'tự hành' thông minh: Giải pháp cho dân cuồng du lịch

Chiếc vali thông minh này có thể tự di chuyển theo chiều ngang và chiều dọc, qua những địa hình không đồng đều. Dựa trên hệ thống tự động hóa và hệ thống Follow me cho phép nó luôn theo sát chủ nhân khi di chuyển đến sân bay hay các điểm trên hành trình du lịch.

Travelmate - Va li
Travelmate - Vali "tự hành" thông minh có thể di chuyển linh hoạt theo nhiều hướng khác nhau

Ai trong chúng ta chẳng từng ngán ngẩm khi phải xách theo một chiếc va-li cồng kềnh trong suốt chặng đường dài lên máy bay. Và hẳn giấc mơ về một chiếc va-li tự di chuyển theo chủ nhân đã từng xuất hiện dù chỉ một lần. Vậy thì Travelmate chính là sự lựa chọn hoàn hào cho chúng ta.

Được gọi tên là Travelmate vì nó tương tự như một người bạn robot đồng hành trong mọi chuyến đi. Chiếc vali thông minh này có thể tự di chuyển theo chiều ngang và chiều dọc, qua những địa hình không đồng đều. Nó liên tục điều chỉnh tốc độ để theo sát bạn và di chuyển linh hoạt giữa đám đông để không mất dấu chủ nhân. Hơn thế nữa, tốc độ tối đa của va-li lên đến 11km/h trong trường hợp bạn cần tăng tốc để kịp giờ khởi hành.

Đây là một sản phẩm đến từ công ty Travelmate Robotics, có trụ sở chính tại San Francisco với đội ngũ thiết kế và phát triển dữ liệu gồm 26 thành viên, trong đó thiết kế trưởng là Anthony Anderson. Chủ tịch công ty, Leo Ryzhenko cũng là chủ tịch của công ty SMP Robotics US, chuyên sản xuất các robot bảo mật tự động.

Travelmate được thiết kế dưới dạng robot tự động
Travelmate được thiết kế dưới dạng robot tự động

Trong một phỏng vấn trên Lonely Planet, giám đốc điều hành David Near chia sẻ về nguồn cảm hứng tạo ra sản phẩm đến từ các thành viên trong nhóm phát triển sản phẩm, họ mê du lịch và đều nhận thấy những rắc rối khi di chuyển các va-li cồng kềnh. “Điều này thực sự càng phiền toái khi chuyến bay của bạn bị chuyển, quá đông khách chờ hay cổng khởi hành bị thay đổi” – David giải thích. “Bản thân tôi cũng đã du lịch hơn 30 nước và những trải nghiệm này giúp tôi có thêm ý tưởng cho Travelmate. Và với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành robot tự động, chúng tôi đã hoàn thiên được Travelmate. Sự tiến hóa của chiếc va-li thông mình này giúp cho hành trình khám phá của bạn thêm thuận tiện.”

Như các va-li kim loại kiên cố khác, động cơ tự động này có thể mang thêm một vài túi xách khác ở phía trên. Bên cạnh đó, hệ thống Follow Me đã được thiết kế với các cảm biến phát hiện cũng như tránh những chướng ngại vật như con người và đồ đạc. Với cổng USB gắn trên thân, va-li có thể sạc trực tiếp với tất cả các ổ điện tiêu chuẩn tại sân bay, bạn chẳng bao giờ lo thiếu điện khi di chuyển.

Cổng USB tiện lợi giúp sạc đầy cho Travelmate
Cổng USB tiện lợi giúp sạc đầy cho Travelmate

Ngoài ra, hệ thống GPS được gắn kèm giúp bạn sử dụng và kiểm soát Travelmate bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể gắn kèm máy quay phim hoặc máy ghi hình để “chộp” lại những khoảnh khắc đẹp mà không cần kè kè chiếc máy ảnh bên người. Dĩ nhiên, va-li “tự hành” này sẽ còn được cập nhật thêm một số tính năng và cải tiến các phần mềm hiện có để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Hệ thống Follow me cho phép định vị chủ nhân mọi lúc mọi nơi
Hệ thống Follow me cho phép định vị chủ nhân mọi lúc mọi nơi

Hiện nay, Travelmate đang sẵn sàng với những đơn hàng đầu tiên tại trang web kêu gọi vốn từ cộng đồng Indiegogo với giá khởi điểm là 399$. Dự kiến sản phẩm chính thức ra mắt thị trường vào tháng 7 năm nay và hứa hẹn là một “trợ thủ” đắc lực cho những tâm hồn yêu du lịch.

.

Theo Khampha.vn

.