Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201705/man-hinh-cua-samsung-co-the-co-dan-739205/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201705/man-hinh-cua-samsung-co-the-co-dan-739205/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Màn hình của Samsung có thể co dãn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/05/2017, 07:40 [GMT+7]

Màn hình của Samsung có thể co dãn

Samsung sắp công bố tấm nền AMOLED mới của hãng có khả năng kéo dãn mà không bị hỏng, hứa hẹn sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động trong tương lai.

Tiềm năng của những tấm nền OLED/AMOLED được kì vọng là cực kì lớn, và với Samsung, hãng đang gấp rút để chứng minh điều này bằng cách ra mắt công nghệ màn hình Super AMOLED hoàn toàn mới có khả năng kéo dãn ngay trong tuần này tại triển lãm Display Week tổ chức tại California, Mỹ.

Theo các nguồn tin từ Hàn Quốc, loại tấm nền AMOLED dẻo mới của Samsung hiện đang là "công nghệ màn hình dẻo tân tiến nhất", vượt trội so với cả các tấm nền mà LG từng phát triển cho TV.

Chính xác hơn, phiên bản màn hình kéo dãn thử nghiệm mà Samsung mang tới Display Week sắp tới có kích thước đường chéo 9.1 inch và có thể kéo dãn thêm 12mm về mỗi chiều mà vẫn giữ được khả năng hiển thị như ban đầu.

Không chỉ cong, màn hình AMOLED của Samsung sắp có thể kéo dãn
Không chỉ cong, màn hình AMOLED của Samsung sắp có thể kéo dãn

Những tấm nền OLED kéo dãn được còn có độ bền tốt hơn nhiều lần màn hình thông thường.

12mm thực tế không phải là con số quá lớn, nhưng vì đây mới chỉ là khởi đầu của một "cuộc cách mạng" nên chắc chắn nó sẽ được mở rộng ra trong tương lai.

"Các tấm nền OLED hiện nay chỉ cho phép làm cong về một phía, nhưng tấm nền OLED mới của chúng tôi có thể được uốn, bẻ cong và cuốn lại ở cả hai mặt trên và dưới" - đại diện của Samsung giải thích về công nghệ màn hình mới của hãng. 

Theo Samsung, công nghệ mới có thể được ứng dụng trên các thiết bị đeo thông minh, công nghiệp xe hơi, trí tuệ nhân tạo và mạng lưới IoT. Nhiều khả năng, hãng sẽ sớm thử nghiệm những chiếc điện thoại/máy tính bảng gấp gọn được nhưng có thể không nhắc tới nhằm giữ bí mật.

Ngoài tấm nền AMOLED kéo dãn trên, tờ Korean Heralds cho rằng Samsung còn mang tới Display Week 2 tấm nền hoàn toàn mới khác. Một trong số đó có kích thước 5.09 inch, hỗ trợ hiển thị 3D không cần kính nhằm tối ưu trải nghiệm thực tế ảo di động.

Tấm nền còn lại thì có thông số kĩ thuật cực "khủng", khi mà "nhồi nhét" được độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixels) vào trong kích thước chỉ 1.96 inch, tương đương mật độ điểm ảnh đạt tới 2250ppi, cao gấp gần 4 lần con số mà Galaxy S8 đạt được. Tấm nền này được phát triển dựa trên công nghệ LCD và nhiều khả năng là để đưa vào các loại kính thực tế ảo/thực tế tăng cường trong tương lai.

 

.

TH