Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201708/can-canh-2-dien-thoai-viet-ngon-bo-re-752717/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201708/can-canh-2-dien-thoai-viet-ngon-bo-re-752717/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cận cảnh 2 điện thoại Việt 'ngon, bổ, rẻ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/08/2017, 11:22 [GMT+7]

Cận cảnh 2 điện thoại Việt 'ngon, bổ, rẻ'

Hãng điện tử Việt Nam Asanzo đã chính thức ra mắt 2 chiếc smartphone đầu tiên mang tên S5 và Z5. Cả 2 nối tiếp tôn chỉ của hãng - sản phẩm "quốc dân" với mức giá phải chăng tương tự như TV Asanzo.

Asanzo là một công ty của Việt Nam do anh Phạm Văn Tam sáng lập và hiện là chủ tịch. Bắt đầu từ cuối năm 2013, Asanzo chuyên làm TV giá rẻ và đến nay đã có thêm nhiều mặt hàng gia dụng khác. Asanzo tiết giảm nhiều thành phần không cần thiết, giữ lại những thứ cơ bản để đảm bảo chất lượng và mức giá. Lần này với điện thoại, Asanzo tiếp tục với chiến lược giá rẻ và chiếc điện thoại S5 và Z5 lần lượt có giá là 3 triệu và 5 triệu đồng.

Tinhte.vn_Asanzo-1.jpg

Lễ ra mắt được tổ chức khá hoành tráng. Trong sự kiện thì anh Tam Asanzo cũng tranh thủ giới thiệu về những cột mốc mà công ty đã đạt được trong thời gian qua, những con số về doanh thu chủ yếu đến từ mảng TV. Với smartphone, anh Phạm Văn Tam cho biết công ty đã ấp ủ suốt 3 năm và mục tiêu vẫn là tạo cơ hội cho người dùng Việt tiếp cận với công nghệ.

Tinhte.vn_Asanzo-2.jpg

Trở lại với 2 nhân vật chính của ngày hôm nay, trên đây là bảng cấu hình, Z5 giá bán chính xác là 4,990 triệu đồng còn S5 giá 2,990 triệu đồng.

Asanzo Z5: 5 triệu đồng - đủ món ăn chơi!
 

Tinhte.vn_Asanzo-4.jpg

Mình khá ngạc nhiên với Asanzo Z5 bởi ở tầm giá 5 triệu, nó không hề thua kém những đối thủ cùng phân khúc. Máy có thiết kế khá đẹp theo xu hướng chung của nhiều mẫu điện thoại hiện nay như Oppo R11, OnePlus 5, rất giống iPhone 7 Plus.

Tinhte.vn_Asanzo-7.jpg

Dù ở mức giá rẻ nhưng chiếc máy vẫn có vỏ được làm bằng nhôm anodize nguyên khối. Cảm giác cầm chiếc máy này trên tay rất tốt, không cấn do các cạnh được bo cong tròn trịa. Z5 có 2 màu đen và vàng hồng.

Tinhte.vn_Asanzo-21.jpg

Viền trên và dưới đều có dải ăng-ten chữ U thiết kế y hệt iPhone 7. Mình thích câu nói rất thực của một đại diện Asanzo khi được hỏi về thiết kế này: "Sau nhiều tìm hiểu thì thiết kế ăng-ten chữ U vẫn tối ưu nhất bởi nó mang lại khả năng bắt sóng rất khỏe, nhất là ở vùng ngoại ô." Đây cũng là đối tượng khách hàng chính của Asanzo.

Tinhte.vn_Asanzo-20.jpg

Máy được trang bị hệ thống camera kép 16 MP với tiêu cự khác nhau, cho phép zoom 2X mà không giảm nhiều về chất lượng. Cũng theo Asanzo thì hệ thống camera này dùng cảm biến Samsung S5K3P3 với kích thước điểm ảnh nhỏ nhất hiện chỉ 1 micromet.

Tinhte.vn_Asanzo-11.jpg
Asanzo nói Z5 hỗ trợ xóa phông "chuyên nghiệp" nhưng thực ra chức năng xóa phông chỉ sử dụng phần mềm, nó như làm mờ đi vùng xung quanh chủ thể được lấy nét chứ không phải do đặc tính khẩu độ của ống kính.

Camera trước có độ phân giải 8 MP, chất lượng khá và có hỗ trợ các tính năng làm đẹp da. Một điều mình không thích lắm là cụm loa, cảm biến và camera đặt hơi cao phía trên, nếu nằm cân đối sẽ đẹp hơn. Nếu mua phiên bản màu đen thì những nhược điểm về thiết kế sẽ được giấu đi đáng kể.

Tinhte.vn_Asanzo-10.jpg

Z5 sở hữu màn hình 5,5" với mặt kính cong 2,5 D mang lại cảm giác vuốt từ 2 viền tốt hơn nhưng độ phân giải chỉ là 720p, được cái tấm nền IPS On-Cell và viền khá mỏng chỉ 1,8 mm.

Tinhte.vn_Asanzo-19.jpg

Tại cạnh dưới là cảm biến vân tay. Đây là cảm biến vân tay 1 chạm có tốc độ nhận diện 0,2 s, bấm mở không cần bật màn hình. Asanzo dùng phím điều hướng cảm ứng trên màn hình, có thể ẩn đi và với cảm biến vân tay thì bạn có thể thiết lập chức năng cho nó, mặc định chạm vào là phím Home.

Tinhte.vn_Asanzo-5.jpg

Asanzo trang bị cho máy Android 7.0 Nougat nhưng giao diện lại được tùy biến với các biểu tượng riêng và kho theme, ứng dụng. Nếu Asanzo cho máy chạy thuần Android thì mọi thứ sẽ tốt hơn nhiều nhưng có lẽ hãng vẫn muốn tạo ra một điểm khác biệt cho sản phẩm.

Tinhte.vn_Asanzo-22.jpg

Cấu hình Z5:

  • Kích thước: 155,4 x 76 x 7,5 mm;
  • SoC: MediaTek 6750 8 nhân (Cortex-A53), với 4 nhân chạy ở xung 1,5 Ghz và 4 nhân 1 GHz;
  • iGPU: Mali-T860 MP2;
  • RAM: 4 GB;
  • ROM: 32 GB + microSD (tối đa 128 GB);
  • Kết nối: 2 SIM 2 sóng, hỗ trợ 4G LTE, Bluetooth, Wi-Fi;
  • Pin: 2700 mAh;
  • OS: Android 7.0 Nougat.
Tinhte.vn_Asanzo-23.jpg

Nếu anh em mua Z5 thì sẽ được tặng một cái tai nghe Bluetooth nhìn khá xịn. Nó giống kiểu tai nghe của mấy hãng như Sony hay Jabra, dạng tai nghe vòng qua gáy. 2 nút tai có mấu giữ cố định trong vành tai, vỏ ngoài tai nghe bằng kim loại. Tai nghe dùng kết nối Bluetooth 4.1 và nó cũng mang thương hiệu Asanzo.

Tinhte.vn_Asanzo-24.jpg


Asanzo S5: 3 triệu đồng - tập trung thời lượng pin
 

Tinhte.vn_Asanzo-14.jpg

S5 cũng có thiết kế kim loại nhưng 2 đầu được bọc nhựa. Phần kim loại này ôm lên cạnh máy và được vát kim cương tại mép, phay xước tại cạnh và cũng bo cong nhẹ nên cảm giác cầm khá tốt, không cấn tay nhiều. Chiếc S5 cũng có 2 màu là vàng và đen.

Tinhte.vn_Asanzo-15.jpg

Mặt sau là cụm camera 13 MP, đèn flash LED đôi nhưng 1 tone màu thôi. Loa ngoài nằm tại dải nhựa bên dưới, mình thấy thiết kế này rất quen, hao hao Lenovo Vibe giá rẻ.

Tinhte.vn_Asanzo-17.jpg

Máy khá dày, 7,5 mm, đây là cạnh phải với 2 phím tăng giảm âm lượng và nguồn, bố trí hợp lý dễ bấm.

Tinhte.vn_Asanzo-26.jpg

Chất lượng camera này cũng ở mức chấp nhận được trong tầm giá. Asanzo không tiết lộ về cảm biến. Camera trước 8 MP cũng hỗ trợ các chức năng làm mịn da và nhiều chế độ chụp vui vẻ khác.

Tinhte.vn_Asanzo-16.jpg

S5 có màn hình 5,2" tấm nền IPS On-cell và độ phân giải 720p tương tự Z5. Về chất lượng màn hình thì 2 mẫu máy này tương đương nhau. Màn hình có lớp kính tràn ra sát viền và cũng có thêm một lớp viền nhựa mỏng để gia cố và tạo sự liền lạc như thiết kế của nhiều dòng máy giá rẻ khác.

Tinhte.vn_Asanzo-25.jpg

Máy vẫn được trang bị cảm biến vân tay cùng loại với Z5, tốc độ nhận dạng nhanh và cũng kiêm luôn phím Home. Đây là một trang bị rất đáng khen và tiện lợi cho người dùng, không nhiều mẫu máy ở tầm giá này có.

Tinhte.vn_Asanzo-27.jpg

S5 cũng được cài sẵn Android 7.0, dùng giao diện tùy biến và đáng chú ý là cục pin 4000 mAh cho thời lượng sử dụng dài lâu hơn.

Cấu hình S5:

  • Kích thước: 151,4 x 72,4 x 7,5 mm;
  • SoC: MediaTek 6737 4 nhân (Cortex-A53), 4 nhân chạy ở xung tối đa 1,5 GHz;
  • iGPU: Mali-T720;
  • RAM: 3 GB;
  • ROM: 16 GB + microSD;
  • Kết nối: 2 SIM 2 sóng, Bluetooth, Wi-Fi;
  • Pin: 4000 mAh;
  • OS: Android 7.0 Nougat.
Tinhte.vn_Asanzo-28.jpg
Anh Phạm Văn Tam rất hào hứng với 2 chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu của mình. 

Về cách mua và chương trình thì một đại diện của Asanzo cho biết hãng sẽ bán S5 và Z5 tại 6000 đại lý của mình trên khắp cả nước. Đợt đầu sẽ bán thông qua hình thức gọi đặt hàng trực tiếp nhưng ngay sau lễ ra mắt hôm nay thì hãng sẽ thực hiện các road-show đến các vùng quê. Để tạo điều kiện cho bà con mua máy thì Asanzo hỗ trợ trả góp cho cả 2 mẫu máy, lên đến 70% giá trị máy.

.

TT