Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201708/o-mo-nguoc-cai-tien-moi-cho-mot-phat-minh-3000-nam-tuoi-750232/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201708/o-mo-nguoc-cai-tien-moi-cho-mot-phat-minh-3000-nam-tuoi-750232/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ô mở ngược - cải tiến mới cho một phát minh 3000 năm tuổi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/08/2017, 08:24 [GMT+7]

Ô mở ngược - cải tiến mới cho một phát minh 3000 năm tuổi

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

Bạn đã bao giờ cảm thấy bất tiện khi sử dụng ô truyền thống chưa? Những lúc khô ráo bước ra khỏi xe hơi, mở ô và bị dính ướt? Hay thậm chí lúc đi ngoài đường, nước vẫn nhỏ giọt làm ướt hết quần và giày của bạn?

Nếu để ý, ta sẽ thấy ô truyền thống có rất nhiều nhược điểm mang lại cho người dùng những khó chịu không thể tránh khỏi. Bạt của ô không bao giờ đủ to khiến nước nhỏ vào chân bạn, ô bị cong khi gặp trời trở gió... Hay khi sử dụng, mặt ngoài của chiếc ô sẽ bị ướt và khi đóng lại, rất có khả năng cao nước mưa sẽ bắn lên người hoặc làm ướt sàn. Tuy thiết kế không thuận tiên cho lắm, những chiếc ô truyền thống đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong hàng thế kỉ qua.

Nhưng hiện giờ, một thiết kế ô mới sẽ khắc phục được tất cả những nhược điểm của ô truyền thống và nó mang tên: Better Brella, với các ưu điểm dưới đây:

Ô mở ngược và ô truyền thống.
Ô mở ngược và ô truyền thống.


Ô mở ngược và ô truyền thống.

  • Đi vào hoặc ra khỏi xe: Thiết kế đảo ngược của ô sẽ giúp bạn không bị bắn mỗi lần lên xuống xem. Ô ngược sẽ hứng toàn bộ nước trong khi bạn di chuyển nên bạn sẽ không phải lo lắng khi bị dính ướt vào phút chót khi lên/xuống xe.
  • Ô bị hỏng do gió: Nó được làm bằng cấu trúc hai tầng/tán để không bị hỏng bởi gió mạnh (công ty cho biết nó sẽ chịu được gió 50 mph) và khớp và khóa sẽ khỏe hơn những chiếc ô truyền thống. Đồng thời, tán ô sẽ được hướng lên trên để không cản chở tầm nhìn của bạn khi đang di chuyển.
  • Khó khăn trong việc mở ô: Việc bố trí 2 lớp khóa ở phía trong ô sẽ khiến người dùng mở ô dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Mỏi tay khi sử dụng: Tạo hình của đế cầm của chiếc ô ngược rất giống đôi tay của người trong hình dạng tự nhiên trong kẹp kín. Vì vậy, người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu khi cầm cầm ô trong một khoảng thời gian dài.
  • Không che phủ hết người dùng: Tán ô rất rộng (dài 32 "và rộng 41,5"), do đó, đây sẽ không còn là vấn đề khi bạn sử dụng Better Brella nữa.
  • Ướt sàn/quần áo khi rũ ô: Với thiết kế ngược, phần bên trong tiếp xúc với mưa sẽ được gấp vào bên trong khi phần khô ở dưới sẽ là lớp bọc bên ngoài mỗi khi bạn gập ô.
.

TH