Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201710/chuan-wpa2-cua-wi-fi-da-khong-con-an-toan-762429/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201710/chuan-wpa2-cua-wi-fi-da-khong-con-an-toan-762429/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuẩn WPA2 của Wi-fi đã không còn an toàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/10/2017, 15:33 [GMT+7]

Chuẩn WPA2 của Wi-fi đã không còn an toàn

Được đánh giá là rất an toàn từ lúc ra đời cho đến thời điểm hiện tại nhưng cuối cùng chuẩn WPA2 của kết nối Wi-Fi đã bị hacker vượt qua.

Một lỗ hổng trên giao thức WPA2 đã được các chuyên gia về an ninh phát hiện. Theo đó, các hacker khi muốn tấn công vào một mạng Wi-Fi sẽ sử dụng kỹ thuật tấn công Krack (Key Reinstallation Attack).

Tùy vào cấu hình mạng, những tên hacker sẽ sử dụng phần mềm độc hại hay mã độc tống tiến (ransomware) vào mạng Wi-Fi. Qua đó, giúp chúng dễ dàng giải mã bất kỳ tin hiệu nào được gửi nhận đến mạng Wi-Fi mục tiêu như bản nhạc, bài báo từ một trang web hay thậm chí là các thông tin nhạy cảm như mật khẩu, thẻ tín dụng. Điều đó đồng nghĩa với việc, giờ đây thông tin cá nhân của người dùng Wi-Fi không còn an toàn.

Với lượng người dùng các thiết bị di động qua kết nối không dây Wi-Fi lớn như tại Việt Nam, cùng với đó là số lượng không nhỏ các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí, nguy cơ mất an toàn thông tin là rất lớn.

Người dùng cần cẩn trọng hơn khi sử dụng thiết bị cá nhân khi truy cập mạng không dây tại những nơi công cộng.

.

Theo Báo CAND

.