Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201710/trang-trai-trong-nha-chay-bang-nang-luong-mat-troi-dau-tien-tren-the-gioi-763465/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201710/trang-trai-trong-nha-chay-bang-nang-luong-mat-troi-dau-tien-tren-the-gioi-763465/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trang trại trong nhà chạy bằng năng lượng Mặt Trời đầu tiên trên thế giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/10/2017, 14:41 [GMT+7]

Trang trại trong nhà chạy bằng năng lượng Mặt Trời đầu tiên trên thế giới

Công ty Metropolis Farms (Mỹ) đang xây dựng một trang trại rộng hơn 9.000 m2 tại Philadelphia, nằm trong nhà và chạy hoàn toàn bằng năng lượng Mặt trời đầu tiên trên Thế giới.

Trang trại này lắp 2.003 tấm pin Mặt Trời, cho công suất hơn 500kW. Năng lượng sản sinh được dùng cho các hệ thống đèn cách tân (không dùng đèn LED), hệ thống quản lý làm lạnh và sưởi ấm và các trang bị khác.

Khi hoàn thiện, đây sẽ là một trang trại không khí thải carbon nhờ các kỹ thuật thu hồi nước, năng lượng tái tạo, và các hệ thống năng lượng tiên tiến.

Toàn bộ công nghệ này sẽ chính thức được công bố tại sự kiện Indoor Ag-Con năm nay sẽ diễn ra ở Philadelphia.

Trang trại có diện tích 9.290 m2, nhưng khả năng sản xuất tương đương tới 2,7 triệu m2 diện tích trang trại thông thường. Đó là nhờ mô hình nhiều tầng nhằm tận dụng không gian.

Với các công nghệ hiện đại, trang trại của Metropolis Farms vừa tiết kiệm chi phí, kích thích kinh tế địa phương, lại vừa cung cấp thực phẩm tươi sống cho thành phố.

Trang trại nằm ở tầng 4 của tòa nhà - nơi trước đây chỉ có thể nuôi bồ câu - bây giờ thì người ta có thể trồng được cà chua tươi, dâu tây, rau diếp, thảo mộc, bông cải xanh và các loại cây trồng khác.

Philadelphia chỉ có 32.375 m2 diện tích trang trại, không có đủ đất để dành cho trồng trọt. Bằng mô hình trang trại năng lượng Mặt Trời mới này, thành phố có thể tận dụng những không gian trống như trong bức ảnh dưới đây, để sản xuất thực phẩm.

Vụ mùa đầu tiên của trang trại năng lượng Mặt Trời này sẽ được gieo trồng vào tháng 11 tới.

.

Theo Khampha.vn

.