Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201805/2-thay-tro-truong-phan-da-duoc-cap-visa-sang-my-du-thi-khoa-hoc-ky-thuat-793857/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201805/2-thay-tro-truong-phan-da-duoc-cap-visa-sang-my-du-thi-khoa-hoc-ky-thuat-793857/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 thầy trò Trường Phan đã được cấp visa sang Mỹ dự thi khoa học kỹ thuật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/05/2018, 09:42 [GMT+7]

2 thầy trò Trường Phan đã được cấp visa sang Mỹ dự thi khoa học kỹ thuật

(Congannghean.vn)-Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, em Mai Nhật Anh cùng với em Phùng Văn Long là tác giả của dự án “Hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt với kỹ thuật chân không bằng bơm thủy lực bởi năng lượng sóng biển” đã được tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) quốc tế tại Mỹ. Thầy giáo Mai Văn Quyền, người hướng dẫn các em cũng đã được chấp thuận cấp visa đi Mỹ.

2 em Mai Nhật Anh và Phùng Văn Long cùng thầy hướng dẫn bên Dự án hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt
2 em Mai Nhật Anh và Phùng Văn Long cùng thầy hướng dẫn bên Dự án hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt

Trước đó, sau 2 lần phỏng vấn, em Mai Nhật Anh và thầy giáo Mai Văn Quyền đã bị từ chối cấp visa. Sau khi được các cơ quan chức năng hỗ trợ tích cực, nhất là Bộ GD&ĐT cùng sự nỗ lực của 2 thầy trò, sau lần phỏng vấn thứ 3 vào ngày 8/5 vừa qua, cả em Mai Nhật Anh và thầy Mai Văn Quyền đã nhận được sự chấp thuận cấp visa để đi Mỹ tham dự cuộc thi.

Dự án “Hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt với kỹ thuật chân không bằng bơm thủy lực bởi năng lượng sóng biển” của 2 học sinh Mai Nhật Anh và Phùng Văn Long do thầy Mai Văn Quyền hướng dẫn đạt giải Nhất cuộc thi KHKT cấp quốc gia được tổ chức tháng 3 vừa qua. Sáng chế này vinh dự nằm trong 8 dự án được Bộ GD&ĐT chọn tham dự Hội thi Khoa học quốc tế Intel ISEF từ ngày 12 - 20/5 tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ.

Theo lịch trình, ngày 11/5, đoàn Việt Nam sẽ sang Mỹ để chuẩn bị cho cuộc thi.

.

Thu Thủy

.