Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201805/tuyet-voi-lop-xe-in-3d-khong-bao-gio-thung-796681/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201805/tuyet-voi-lop-xe-in-3d-khong-bao-gio-thung-796681/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyệt vời lốp xe in 3D không bao giờ thủng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/05/2018, 15:16 [GMT+7]

Tuyệt vời lốp xe in 3D không bao giờ thủng

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

Với loại lốp xe làm từ công nghệ in 3D và có cấu trúc dạng tổ ong này, người đạp xe sẽ chẳng còn phải lo vấn đề thủng lốp giữa đường hay tìm chỗ để vá lốp như trước kia.

Start-up BigRep của Đức có thể là công ty đầu tiên chấm dứt tình trạng lốp xe bị thủng bằng công nghệ in 3D. BigRep đã mang công nghệ này thử nghiệm trên đường phố Berlin cách đây không lâu.

Nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc lốp xe in 3D cho thấy độ bền dẻo, tốc độ và sự linh hoạt đáng kinh ngạc, quan trọng hơn khi nó được tạo ra từ máy in 3D.

Lốp xe đạp làm từ công nghệ in 3D hoạt động khá ổn định.
Lốp xe đạp làm từ công nghệ in 3D hoạt động khá ổn định.

BigRep sử dụng sợi đàn hồi polyurethane Pro FLEX nhiệt dẻo được tạo ra từ máy in 3D ONE. Năng suất của máy in đạt khoảng 1 m3/ngày và không yêu cầu bất cứ quá trình xử lý nào sau đó.

Công nghệ in 3D trên có thể được ứng dụng để in theo nhu cầu trong các ngành công nghiệp công nghệ cao, hàng không vũ trụ, xe hơi...

Lốp xe đạp làm từ công nghệ in 3D hoạt động khá ổn định, độ bền và tính thẩm mỹ không hề thua kém những chiếc lốp xe thông thường. Thay vì sử dụng không khí để làm lực nâng toàn bộ xe, lốp xe in 3D sử dụng cấu trúc giống như tổ ong với 3 lớp chịu lưc khác nhau.

Tất nhiên, công nghệ in 3D cho phép các nhà thiết kế có thể tùy chỉnh độ dày, kích thước của lốp xe để phù hợp với vành của nhiều loại xe đạp khác nhau.

.

TH