Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201806/he-thong-lop-xe-retyre-voi-cac-mo-hinh-vo-lop-khac-nhau-co-the-de-dang-thay-the-798383/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201806/he-thong-lop-xe-retyre-voi-cac-mo-hinh-vo-lop-khac-nhau-co-the-de-dang-thay-the-798383/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hệ thống lốp xe reTyre với các mô hình vỏ lốp khác nhau có thể dễ dàng thay thế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/06/2018, 16:49 [GMT+7]

Hệ thống lốp xe reTyre với các mô hình vỏ lốp khác nhau có thể dễ dàng thay thế

Những người đi xe đạp lâu năm thường xuyên phải kiểm tra và thay săm lốp khi xe đến kỳ bảo dưỡng. Trên thực tế, có nhiều lốp phù hợp với các dạng địa hình và các loại xe đạp khác nhau. Tuy nhiên, việc tháo lắp săm lốp chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Mới đây, các nhà nghiên cứu đến từ Na Uy đã phát triển hệ thống lốp xe reTyre đặc biệt với bộ phận vỏ lốp được thiết kế có khóa kéo ở bên cạnh nên có thể dễ dàng thay thế.

Ngay chính giữa hệ thống là một bộ lốp thường có cấu tạo bề mặt trơn và trọng lượng đạt 568 gram, được gắn trên vành xe như các lốp xe thông thường. Trong khi đó, bộ lốp thay thế không có dạng ống như lốp đang được sử dụng và được gắn trên xe đạp. Những chiếc lốp thay thế có thể được sử dụng cho mục đích đi lại hàng ngày hoặc du lịch.

Ngoài ra, hệ thống còn có một loạt các “vỏ” lốp bằng cao su được thiết kế có khóa kéo ở phía trên đầu lốp xe. Mỗi vỏ lốp có một tính năng khác nhau và có thể được lắp vào hoặc tháo ra chỉ trong vài giây mà không bị lệch, trượt ra ngoài so với lốp thường bên dưới, khóa kéo được khóa lại tại vị trí sau khi lớp vỏ được lắp xong.

Hiện, việc thiết kế bộ lốp xe vẫn còn ở giai đoạn đầu. Người sử dụng có tương đối nhiều lựa chọn cho các mô hình lốp khác nhau, bao gồm mô hình lốp on-road (knobby, all-terrain) phù hợp với mọi loại địa hình, mô hình lốp cacbua-studded chuyên biệt sử dụng trong điều kiện thời tiết lạnh và ẩm ướt của mùa đông, lốp được gắn đèn LED và thiết bị điện tử được kết nối với thiết bị điện thoại thông minh của người lái. Đặc biệt, có cả mô hình lốp được làm từ các loại vật liệu đặc biệt như sợi dừa và cao su có thể tái chế 100%.

Các lốp xe và vỏ lốp hiện được thiết kế để phù hợp với vành bánh xe có đường kính ngoài lốp là 700 mm và đường kính vành trong lốp là 29-inch. Trong tương lai, nhóm nghiên cứu cho biết sẽ thiết kế vỏ lốp phù hợp với vành 26-inch. Giá bán lẻ sẽ dao động từ 36 đô la Mỹ cho phiên bản tiêu chuẩn của lốp thường đến 70 đô la phí bảo hiểm, lốp xe dành cho mọi địa hình có giá 55 đô la và lốp xe mùa đông là 70 đô la.

Theo các nhà sản xuất, hệ thống lốp xe reTyre sẽ có mặt tại các cửa hàng châu Âu vào tháng 7 và sẽ được tung ra thị trường châu Âu và Bắc Mỹ trong năm tới.

.

Theo Vista

.