Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201806/huyen-thoai-chat-chit-yahoo-messenger-se-chinh-thuc-dung-hoat-dong-798737/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201806/huyen-thoai-chat-chit-yahoo-messenger-se-chinh-thuc-dung-hoat-dong-798737/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Huyền thoại 'chat chit' Yahoo Messenger sẽ chính thức dừng hoạt động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/06/2018, 09:52 [GMT+7]

Huyền thoại 'chat chit' Yahoo Messenger sẽ chính thức dừng hoạt động

Theo thông tin từ trang chủ của Yahoo, ứng dụng nhắn tin Yahoo Messenger sẽ chính thức dừng hoạt động kể từ ngày 17/7/2018.

Cụ thể, người dùng sẽ không còn có thể sử dụng được Yahoo Messenger trên máy tính, iOS, Android và nhiều nền tảng khác. Theo Yahoo, kể từ nay cho đến ngày 17/7, Yahoo Messenger sẽ vẫn có thể sử dụng được bình thường. Sau ngày 17/7, người dùng sẽ không còn có thể truy cập vào các cuộc trò chuyện của mình và dịch vụ sẽ không hoạt động nữa. 

Yahoo Messenger là dịch vụ nhắn tin qua Internet được cung cấp bởi Yahoo. Kể từ khi phát hành lần đầu vào ngày 9/3/2018, tính đến nay Yahoo Messenger đã có tổng cộng 20 năm hoạt động. Đây cũng là công cụ nhắn tin phổ biến nhất ở thời điểm Internet bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam.

Yahoo Messenger sẽ dừng hoạt động kể từ ngày 17/7/2018.
Yahoo Messenger sẽ dừng hoạt động kể từ ngày 17/7/2018.

“Chúng tôi biết có nhiều người hâm mộ trung thành đã sử dụng Yahoo Messenger từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên khi bối cảnh truyền thông thay đổi, chúng tôi sẽ phải tiến hành xây dựng và cho ra đời các công cụ giao tiếp mới thú vị hơn và phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng”, Yahoo chia sẻ trên trang chủ của mình.

Yahoo cũng cho biết hiện hãng này không có sản phẩm sẵn có nào nhằm thay thế cho dịch vụ nhắn tin Yahoo Messenger. Mặc dù vậy, Yahoo đang phát triển các dịch vụ mới. Một trong số đó là Yahoo Squirrel. Ứng dụng này chỉ mới trong giai đoạn phát hành thử nghiệm. Người dùng có thể sử dụng thử Yahoo Squirrel theo đường dẫn squirrel.yahoo.com.

Yahoo Messenger là công cụ nhắn tin online phổ biến thời kỳ đầu Internet vào Việt Nam.
Yahoo Messenger là công cụ nhắn tin online phổ biến thời kỳ đầu Internet vào Việt Nam.

Trong tuyên bố được phát đi trên trang chủ của mình, Yahoo cũng cho biết người dùng sẽ có khoảng thời gian 6 tháng để back up (lưu trữ) lại các dữ liệu trên Yahoo Messenger.

Yahoo cũng thông tin thêm rằng tài khoản Yahoo ID vẫn sẽ hoạt động bình thường và có thể sử dụng cho các sản phẩm khác của Yahoo như Yahoo Mail Yahoo Fantasy… Sau ngày 17/7/2018, người dùng sẽ không thể đăng nhập vào Yahoo Messenger được nữa. Do đó, Yahoo cũng đưa ra khuyến cáo người dùng hãy gỡ bỏ ứng dụng sau khi đã tải về lịch sử trò chuyện của mình.

.

Nguồn: Vietnamnet.vn

.