Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201807/tau-ngam-cua-musk-vo-tac-dung-tai-hang-tham-luong-803533/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201807/tau-ngam-cua-musk-vo-tac-dung-tai-hang-tham-luong-803533/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàu ngầm của Musk vô tác dụng tại hang Thăm Luông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/07/2018, 16:32 [GMT+7]

Tàu ngầm của Musk vô tác dụng tại hang Thăm Luông

(Congannghean.vn)-Tỉ phú người Mỹ Elon Musk đã gửi tàu ngầm đến Thái Lan với hi vọng hỗ trợ quá trình giải cứu. Tuy nhiên, với điều kiện của hang thì chiếc tàu ngầm công nghệ cao của Musk chỉ là đống sắt vô dụng.

Chiều 10/7, trên Instagram của tỉ phú Musk đã đăng một video về điều kiện trong hang động.  Musk lịch sự nói rằng chiếc tàu ngầm nhỏ mà anh cung cấp cho nhân viên cứu hộ không thế đáp ứng yêu cầu cứu hộ tại hang Thăm Luông.

Hang Thăm Luông không phải là nơi để tàu ngầm Musk biểu diễn
Hang Thăm Luông không phải là nơi để tàu ngầm Musk biểu diễn

Còn ông Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu trung tâm chỉ huy phối hợp cứu hộ,  trả lời phóng viên khi được hỏi về khả năng sử dụng tàu ngầm:

“Mặc dù công nghệ của Musk là tốt và tinh vi, nhưng nó không thực tế cho nhiệm vụ này”.

Musk viết rằng ông đã mang chiếc tàu ngầm mini - "làm bằng các bộ phận tên lửa và đặt tên là Wild Boar' - đến hang động. Và tất nhiên nó được để ở đó cho trường hợp hữu ích trong tương lai.

Một số cư dân mạng thì cho rằng, tàu ngầm mini của Musk chỉ phù hợp trong.. bể bơi, chứ các hoạt động cứu hộ trong hang sâu, các thợ lặn vẫn là số 1.

Video Musk đăng trên Instagram về điều kiện hang Thăm Luông khiến tàu ngầm mini của ông vô dụng

Bấm Play để xem video tàu ngầm mini của Musk biểu diễn ở... bể bơi

.

TH