Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201808/bphone-lai-bat-dau-chuoi-ngay-no-bang-chieu-lo-hang-810137/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201808/bphone-lai-bat-dau-chuoi-ngay-no-bang-chieu-lo-hang-810137/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bphone lại bắt đầu chuỗi ngày 'nổ' bằng chiêu 'lộ hàng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/08/2018, 15:23 [GMT+7]

Bphone lại bắt đầu chuỗi ngày 'nổ' bằng chiêu 'lộ hàng'

(Congannghean.vn)-Cũng như các sản phẩm của Apple hay SamSung, trước khi ra mắt phiên bản mới, điện thoại Việt Bphone của ông chủ Bkav Nguyễn Tử Quảng lại bắt đầu 'nổ' bằng chiêu 'lộ hàng'. Tuy nhiên, khác với SamSung hay Apple, người yêu công nghệ chỉ quan tâm và xem Bphone chứ không mua.

Trên các diễn đàn công nghệ bắt đầu đăng bài và chia sẻ về bản thiết kế của Bphone 3. Theo đó,  Bphone 3 sẽ có thiết kế mới so với sản phẩm tiền nhiệm ra mắt năm 2017. 

Bản vẽ bắt đầu 'rò rỉ' trên mạng của Bphone3
Bản vẽ bắt đầu 'rò rỉ' trên mạng của Bphone3

Bphone 3 sẽ không có thiết kế tai thỏ với viền trên có vẻ khá dày, tuy nhiên ở viền dưới, màn hình được là tràn ra để lại biền bezel rất mỏng, hiện tại trên thị trường chỉ có iPhone làm viền dưới mỏng theo kiểu này.

Nếu muốn làm viền dưới mỏng như thế thì có vẻ Bphone 3 sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED để "quy hoạch" lại các kết nối màn hình và bẻ cong nó ngược vào máy như cách iPhone X đang làm, tuy nhiên màn hình OLED có thể làm cho giá thành sản phẩm bị đội lên khá nhiều. 

'Rò rỉ' một vài thông tin trước khi ra sản phẩm vài tháng là 'chiêu thức' xây dựng hình ảnh của các hãng công nghệ lớn
'Rò rỉ' một vài thông tin trước khi ra sản phẩm vài tháng là 'chiêu thức' xây dựng hình ảnh của các hãng công nghệ lớn

Với việc viền màn hình dưới mỏng như vậy thì Bphone cũng bỏ đi các phím điều hướng vật lý và họ sẽ làm việc để OS có các thao tác điều hướng thông minh cho trải nghiệm người dùng.

Nhìn vào hai hình chiếu cạnh của bản vẽ thì mình cảm thấy thiết kế này cứng cáp hơn bản 2017, các chi tiết cạnh bo cong ít hơn. Theo một số thông tin thì đây là bản vẽ BKAV dùng để nộp lên Cục Sở hữu trí tuệ.

BKAV chưa đưa thêm thông tin nào về phần cứng hay cấu hình, nhưng dựa vào bản vẽ có thể thấy rõ về kích thước, vị trí nút, khe sim, USB-C, về tổng thể khá giống chiếc Mi Mix 2S lật ngược lại.

Chắc chắn vài ngày tới, Bphone lại bắt đầu 'lộ hàng' các chi tiết giống như cấu hình, bo mạch, camera, cảm biến vân tay hay màu sắc... Đó là cách hâm nóng lại thông tin về dòng sản phẩm Bphone - giống như cách mà Samsung, Apple đang thực hiện. Và thực tế, hiệu quả rất cao khi rất nhiều tín đồ công nghệ tò mò tìm hiểu.

Tất nhiên, sau đó, Samsung, Apple bán được rất nhiều máy ở thị trường Việt Nam. Còn, cũng ngay tại Việt Nam, ra đường chẳng thấy ai dùng Bphone. Đó là cái khác nhau về chất!

.

TH