Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201808/mieng-dan-thay-chi-khau-danh-cho-nguoi-so-dau-811286/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201808/mieng-dan-thay-chi-khau-danh-cho-nguoi-so-dau-811286/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Miếng dán thay chỉ khâu dành cho người sợ đau - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/08/2018, 09:16 [GMT+7]

Miếng dán thay chỉ khâu dành cho người sợ đau

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

Công ty Dermaclip ở Mỹ mới tung ra thị trường miếng dán y tế giúp khép miệng vết thương hở nhanh chóng, an toàn mà không cần khâu như thông thường.

Cấu tạo của Dermaclip gồm có hai miếng dán làm từ nhựa dẻo được nối với nhau bởi dây nhựa. Dermaclip sẽ được dán liền kề miệng vết thương rồi sau đó được thít lại bằng cách kéo hai dây nhựa polypropylene ngược chiều nhau cho đến khi miếng dán đã ở đúng vị trí mong muốn.

Dụng cụ này có thể được sử dụng thay thế cho băng dính và keo dán y tế trong nhiều trường hợp.
Dụng cụ này có thể được sử dụng thay thế cho băng dính và keo dán y tế trong nhiều trường hợp.

Việc kéo hai mảnh của miếng dán Dermaclip lại gần nhau sẽ khiến vùng da ở hai bên miệng vết thương được khít chặt lại. Thiết kế này sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ tạo sẹo hay nhiễm trùng so với phương pháp khâu da truyền thống.

Đã được thử nghiệm thành công trên gần 10.000 bệnh nhân, Dermaclip được coi là thiết bị đạt chuẩn để hồi phục vết thương hở. Dụng cụ này có thể được sử dụng thay thế cho băng dính và keo dán y tế trong nhiều trường hợp như ca sinh mổ, căng da bụng, phẫu thuật ngực, thay khớp nhân tạo… Bên cạnh đó, Dermaclip còn có thể giảm thiểu thời gian khép miệng vết thương.

Miếng dán của Dermaclip đủ chắc chắn để giữ kín vết thương trong vòng từ 7 đến 10 ngày, nhưng vẫn không hề gây tổn thương cho da. Ngoài ra, Dermaclip còn được làm từ những chất liệu không gây dị ứng.

Ngay cả những nhân viên y tế ít kinh nghiệm cũng chỉ cần vài phút để luyện tập là có thể sử dụng Dermaclip một cách thành thạo. Những bác sĩ phẫu thuật có thể sử dụng Dermaclip để khép kín miệng vết thương dài 7,6cm chỉ trong vòng chưa tới 2 phút. Hơn thế nữa, vì Dermaclip không xâm hại vào da vậy nên các bác sĩ có thể bỏ miếng dán ra mà không gây ảnh hưởng đến miệng vết thương.

.

TH