Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201811/bo-loc-khong-khi-ngan-chan-90-hat-o-nhiem-chat-gay-di-ung-va-vi-khuan-826376/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201811/bo-loc-khong-khi-ngan-chan-90-hat-o-nhiem-chat-gay-di-ung-va-vi-khuan-826376/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ lọc không khí ngăn chặn 90% hạt ô nhiễm, chất gây dị ứng và vi khuẩn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/11/2018, 11:22 [GMT+7]

Bộ lọc không khí ngăn chặn 90% hạt ô nhiễm, chất gây dị ứng và vi khuẩn

Các kỹ sư Hoa Kỳ đã chế tạo được bộ lọc ô nhiễm gắn trong mũi với khả năng ngăn chặn đến 90% hạt ô nhiễm và 70% các hạt mịn hơn xâm nhập vào phổi. Thiết bị này “gần như vô hình”, cung cấp phương thức bảo vệ kín đáo hơn mặt nạ lọc và giúp giải quyết tác động của tình trạng ô nhiễm đang lan tràn khắp các thành phố hiện đại. Ô nhiễm không khí đã cướp đi sinh mạng của khoảng 9 triệu người mỗi năm trên toàn thế giới.

“Bộ lọc O2 tạo ra một vùng không khí riêng an toàn và sạch hơn bảo vệ cho người đeo nó khỏi ô nhiễm không khí, các chất gây dị ứng, vi khuẩn và nhiều yếu tố khác”, nhóm nghiên cứu cho biết. “Bộ lọc O2 làm cho các thành phố trở nên an toàn, không khí lưu thông sạch và bảo vệ cho cơ thể của bạn khỏi bị tổn thương”.

Mỗi bộ lọc có thể được đeo trong vòng tối đa 12 giờ và sử dụng các bộ lọc tĩnh điện để thu các hạt và nhiều yếu tố gây ô nhiễm khác. Nhưng khác mặt nạ, bộ lọc O2 không ngăn chặn được các chất ô nhiễm xâm nhập vào phổi qua đường miệng.

Ô nhiễm không khí là mối quan tâm ngày càng gia tăng của các cư dân đô thị và rất nhiều nghiên cứu gần đây đã tiết lộ tác động gây sốc gây của chất ô nhiễm đến sức khỏe của con người.

Theo một báo cáo mới được công bố của Viện chính sách năng lượng thuộc Đại học Chicago (EPIC), ô nhiễm không khí trung bình làm giảm 1,8 năm tuổi thọ của người dân trên toàn cầu.

Cách đây hơn một thập kỷ, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ban hành các hướng dẫn về mức độ ô nhiễm không khí tối đa ở ngưỡng “an toàn”. Nhưng giờ đây, hầu như mọi quốc gia có thu nhập thấp và trung bình và một nửa số quốc gia có thu nhập cao đều sống trong bầu không khí “không trong lành”. Ô nhiễm tác động mạnh đến các thành phố đông đúc tại các nước đông dân nhất như Ấn Độ và Trung Quốc.

N.P.D (NASATI), theo https://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-6409167/Air-filter-stick-NOSE-blocks-90-pollution-particles.html, 20/11/2018

.

Theo Vista

.