Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201811/dien-thoai-man-hinh-gap-rat-doc-dao-cua-samsung-822650/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201811/dien-thoai-man-hinh-gap-rat-doc-dao-cua-samsung-822650/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điện thoại màn hình gấp rất độc đáo của Samsung - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/11/2018, 08:38 [GMT+7]

Điện thoại màn hình gấp rất độc đáo của Samsung

Sau nhiều lần úp mở, Samsung cuối cùng cũng đã trình diễn cho công chúng chiếc điện thoại sở hữu màn hình có thể gập lại do công ty sản xuất. Về cơ bản, thiết bị vừa đóng vai trò là một chiếc smartphone, vừa là một chiếc máy tính bảng nhờ công nghệ màn hình mà nhà sản xuất Hàn Quốc gọi là Infinity Flex Display.

Tại hội nghị các nhà phát triển tổ chức cách đây ít giờ, đại diện Samsung đã mang lên sân khấu một thiết bị nguyên mẫu nhằm minh chứng rằng họ đã thành công trong việc phát triển loại màn hình hiển thị có thể gập lại. 

Theo những hình ảnh ghi lại được, chúng ta có thể nhìn thấy khi mở ra, sản phẩm sẽ là một chiếc tablet màn hình 7,3 inch; nhưng khi gập lại, bên ngoài lại có một màn hình hiển thị khác và lúc đó thì nó trở thành một chiếc điện thoại.

Vì lý do bảo mật, Samsung cố tình tắt bớt đèn sân khấu để thiết bị không lộ rõ ra. Công ty cho biết với chế độ tablet, người dùng có thể mở cùng lúc 3 ứng dụng và sẽ chạy trên 3 cửa sổ khác nhau.

Justin Denison, phó chủ tịch mảng marketing sản phẩm di động của Samsung cho biết việc sản xuất hàng loạt màn hình Infinity Flex Display chỉ bắt đầu trong vòng vài tháng nữa. Mặc dù vậy, công ty không tiết lộ đến bao giờ thì sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ mới sẽ được giới thiệu và tung ra thị trường. 

Trước đó, Google cũng đã xác nhận họ sẽ bắt đầu hỗ trợ các thiết bị Android có màn hình gập, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Samsung để trình làng chiếc điện thoại đầu tiên vào năm sau. Hiện tại, Google đang cung cấp tài liệu để hướng dẫn cho các lập trình viên nhằm phát triển ứng dụng cho phù hợp với thiết bị mới. Được biết, Samsung không phải là nhà sản xuất điện thoại duy nhất phát triển thiết bị có màn hình gập lại được. Huawei cách đây không lâu cho biết họ sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại với màn hình gập được vào năm sau, trong khi Lenovo và Xiaomi cũng lần lượt tung ra hình ảnh về nguyên mẫu thiết bị sở hữu công nghệ màn hình kiểu như thế này. LG hay Microsoft cũng là một trong những công ty tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu phát triển màn hình uốn cong.

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

.

T.H