Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201811/my-keu-goi-dong-minh-tay-chay-thiet-bi-vien-thong-huawei-825485/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201811/my-keu-goi-dong-minh-tay-chay-thiet-bi-vien-thong-huawei-825485/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ kêu gọi đồng minh tẩy chay thiết bị viễn thông Huawei - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/11/2018, 08:37 [GMT+7]

Mỹ kêu gọi đồng minh tẩy chay thiết bị viễn thông Huawei

Chính phủ Mỹ đang thuyết phục các nhà cung cấp mạng và dịch vụ internet trong các nước đồng minh tránh sử dụng thiết bị viễn thông của Huawei. Theo đó Mỹ quan ngại về việc sử dụng những thiết bị này có khả năng gây lỗ hổng bảo mật để chính phủ Trung Quốc khai thác.

Hiện tại thì thiết bị của Huawei đã bị cấm sử dụng đối với các cơ quan và đối tác của chính phủ Mỹ. Trong khi đó chính phủ Úc cũng đã cấm các nhà mạng sử dụng thiết bị viễn thông 5G từ Huawei. Về phía Huawei, hãng phủ nhận việc liên kết với bất kỳ cơ quan tình báo nào của chính phủ và chỉ là một trong rất nhiều công ty Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ.

Nếu Mỹ mạnh tay, Ho có thể lâm vào khủng hoảng
Nếu Mỹ mạnh tay, Huawei có thể lâm vào khủng hoảng

Chính phủ Mỹ cũng đang cân nhắc việc hỗ trợ tài chính cho các nhà mạng tẩy chay thiết bị từ Trung Quốc. Điều này là bởi vì nhiều nước có lính Mỹ đóng quân như Đức, Ý và Nhật hiện vẫn sử dụng thiết bị viễn thông Trung Quốc. Huawei hiện đã đã ký kết 22 hợp đồng mạng 5G, thậm chí hãng còn mở trung tâm bảo mật tại Đức để thuyết phục các chính phủ yên tâm sử dụng thiết bị 5G mà họ cung cấp.

.

Nguồn: Reuters