Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201812/may-loc-khong-khi-co-loi-cho-su-phat-trien-cua-thai-nhi-827708/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201812/may-loc-khong-khi-co-loi-cho-su-phat-trien-cua-thai-nhi-827708/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Máy lọc không khí có lợi cho sự phát triển của thai nhi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/12/2018, 16:39 [GMT+7]

Máy lọc không khí có lợi cho sự phát triển của thai nhi

Một nghiên cứu mới cho thấy sự phát triển của thai nhi có thể cải thiện nếu phụ nữ mang thai sử dụng máy lọc không khí di động trong nhà của họ.

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu khoa học sức khỏe SFU, Prabjit Barn và Ryan Allen dẫn đầu cho thấy sự tăng trưởng của bào thai được cải thiện nếu phụ nữ mang thai sử dụng máy lọc không khí di động trong nhà của họ.

Nghiên cứu này tiên phong trong lĩnh vực, được tiến hành ở Ulaanbaatar, Mông Cổ, một trong những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới và có hàm lượng hạt mịn (PM2.5) cao gấp bảy lần so với hướng dẫn của WHO. Vật chất hạt mịn là chất gây ô nhiễm nhất liên quan đến các tác động sức khỏe con người.

Các nhà nghiên cứu tuyển dụng hơn 500 phụ nữ ở trong thời gian đầu thai kỳ của họ và đặt máy lọc không khí hiệu quả cao (HEPA) trong một nửa số nhà của phụ nữ. Máy lọc không khí giảm các hạt bụi mịn trong nhà của phụ nữ tới 29%.

Barn cho biết: “Chúng tôi thấy rằng phụ nữ mang thai sử dụng máy lọc không khí HEPA bên trong nhà của họ sinh con nặng hơn trung bình 85 gram so với phụ nữ không sử dụng máy lọc không khí HEPA trong thai kỳ”.

Các nhà nghiên cứu nói rằng những kết quả này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy sự tiếp xúc với ô nhiễm không khí trong thai kỳ có tác động tiêu cực đến sự phát triển của bào thai và giảm bớt việc tiếp xúc sẽ có lợi rất nhiều.

Đ.T.N (NASATI), theo https://www.sciencedaily.com/releases/2018/09/180912133513.htm, 03/12/2018

.

Theo Vista

.