Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201902/israel-phong-tau-vu-tru-dau-tien-len-mat-trang-840361/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201902/israel-phong-tau-vu-tru-dau-tien-len-mat-trang-840361/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Israel phóng tàu vũ trụ đầu tiên lên Mặt Trăng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/02/2019, 09:23 [GMT+7]

Israel phóng tàu vũ trụ đầu tiên lên Mặt Trăng

Các quan chức Israel cho biết, ngày 22/2 tàu vũ trụ đầu tiên của nước này sẽ được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Kennedy, Mỹ.

Nếu thành công, tàu Beresheet sẽ là tàu vũ trụ đầu tiên do tư nhân tài trợ đổ bộ lên Mặt Trăng. Tàu nặng 585 kg, cao 1,5m được thiết kế đổ bộ lên Mặt trăng và thả xe robot thám hiểm.

Ngày 22/2 tàu vũ trụ đầu tiên của nước này sẽ được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Kennedy, Mỹ. Ảnh minh họa: News.au
Ngày 22/2 tàu vũ trụ đầu tiên của nước này sẽ được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Kennedy, Mỹ. Ảnh minh họa: News.au

Theo thông báo của Bộ Khoa học, Công nghệ Israel, tàu Beresheet sẽ tách khỏi tên lửa đẩy SpaceX Falcon 9 do Mỹ sản xuất lúc 1h45 (giờ quốc tế, ngày 22/2). Hành trình lên mặt trăng của tàu Beresheet sẽ mất vài tuần và dự kiến đổ bộ vào ngày 11/4. Cùng với các nhà khoa học của Viện Khoa học Weizmann của Israel và nhóm chuyên gia quốc tế, tàu sẽ thực hiện các cuộc thí nghiệm khoa học trên bề mặt Mặt trăng.

Tàu Beresheet do SpaceIL, một tổ chức thám hiểm vũ trụ phi lợi nhuận của Ixraen và Tập đoàn công nghiệp hàng không Israel (IAI) chế tạo với chi phí 100 triệu USD. Việc phóng thành công tàu Beresheet sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực không gian vũ trụ của Israel./.

.

Nguồn: Trần Nga/VOV1

.